pearleus

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สุชาดา พรหมจำรัส/ส.ปชส.นครปฐม/รายงาน

การปฏิบัติการของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย จังหวัดนครปฐม
            ร.ต.พงศธร ศิริสาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม  เปิดเผยว่า  หน่วยงานต่างๆ ได้ปฏิบัติงานช่วยเหลือป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ตลอดจนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ดังนี้

              โครงการชลประทานนครปฐม  รายงานสถานการณ์น้ำวันนี้ (8 พ.ย. 2554 เวลา06.00 น.) ระดับน้ำค่อนข้างทรงตัว ปริมาณน้ำไหลเข้าในพื้นที่มีมากกว่าปริมาณน้ำที่ระบายออก16.57 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน (ปริมาณน้ำส่วนเกิน   ลดลงจากเมื่อวานนี้ ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน) มีพื้นที่น้ำท่วมขัง 584,467 ไร่ (พื้นที่น้ำท่วมลดลง 4,815 ไร่) ปริมาณน้ำท่วมสะสม 1,140.88 ล้าน ลบ.ม. (ค่าความลึกเฉลี่ย 1.22 ม.) ขณะนี้ กรมชลประทาน และกรมเจ้าท่าจะเริ่มเดินเครื่องผลักดันน้ำและเรือผลักดันน้ำพร้อมกับ โดยเดินเครื่องผลักดันน้ำที่สะพานสำโรง-ลานตากฟ้า, สะพานรวมเมฆ และ ใช้เรือผลักดันน้ำ จุด ได้แก่ ต.ทรงคนอง จำนวน ลำ, คลองลัดนางแท่น จำนวน ลำ, สะพานโพธิ์แก้ว จำนวน ลำ, คลองลัดท่าคา จำนวน ลำ, สะพานวัดเทียนดัด จำนวน ลำ และสะพานวัดท่าไม้ จำนวน 5 ลำ โดยในวันที่ พ.ย. 2554 จะเริ่มเดินเครื่องตั้งแต่เวลา 00.00 น. ต่อเนื่องไป  
    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจรักษาพยาบาลให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยใน จุดพักพิงชั่วคราว ระหว่างวันที่ 7 - 13 พ.ย. 2554 ดังนี้  วัดเวฬุวนาราม  อำเภอบางเลน ประมาณ 500 คน,  อำเภอเมืองฯ ได้แก่ ม.ราชภัฎนครปฐม 599 คน และม.ศิลปากร 267คน,  อำเภอสามพราน ได้แก่วัดพุทโธภาวนา 408 คน และโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา 500 คน,    อำเภอพุทธมณฑล ได้แก่ วิทยาลัยนาฏศิลป์ ประมาณ 800 คน  บ้านเอื้ออาทร และบ้านกำนันเพิ่มศักดิ์,   อำเภอนครชัยศรี ที่ รพ.สต.แหลมบัว รร.วัดลานแหลม/ต.ลานตากฟ้า วัดพุทธรังสี /รร.โสตศึกษาพิเศษ  ตำบลวัดแค และศูนย์พักพิงวัดศรีษะทอง ตำบลศรีษะทอง อำเภอ นครชัยศรี,  อำเภอกำแพงแสน ที่รร.วัดทุ่งขี้อ้าย ตำบลกำแพงแสน และม.เกษตรศาสตร์กำแพงแสน
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม รายงานผลการให้ความช่วยเหลือ เมื่อวันที่ พ.ย. 2554 ดังนี้  คือ สนับสนุนมุ้ง จำนวน 25 หลัง น้ำดื่ม จำนวน 100 แพ็ค ส้วมลอยน้ำ จำนวน 1 หลัง ให้แก่ อบต.บางภาษี อ.บางเลน,  นับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ ให้แก่ อบต.สระสี่มุม (ลำ) และ อบต.มหาสวัสดิ์ (ลำ),  สนับสนุนสุขาลอยน้ำ จำนวน หลัง ให้แก่ อบต.บางภาษี (1 หลัง) อบต.ดอนตูม (1 หลัง) และ
อบต.บางหลวง (1 หลัง)
            ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมการสัตว์ทหารบก (กส.ทบ.) รายงานผลการดำเนินงานดังนี้ คือ สนับสนุนยานพาหนะให้กับอำเภอพุทธมณฑลบรรทุกของและใช้ปฏิบัติงานประจำวัน   วิทยาลัยนาฎศิลป์ขอใช้บรรทุกทราย  และสนง.ปศุสัตว์นครปฐมบรรทุกข้าวกล่องและอาหารสุนัขไปมอบให้วิทยาลัยนาฏศิลป์  นอกจากนี้ธนาคารออมสิน สาขานครปฐม ได้ขอใช้บรรทุกสิ่งของ ถุงยังชีพไปยังพื้นที่อำเภอนครชัยศรี ได้แก่วัดศีรษะทอง, วัดประชาราษฎร์, วัดงิ้วราย  ส่วน บริษัท โรงงานเภสัชกรรมเกรทเตอร์ ฟาร์มา จำกัด ถ.พุทธมณฑลสาย ต.บางเตย ขอใช้บรรทุกยา  เวชภัณฑ์  ไปที่ รพ.พุทธมณฑล,    สนับสนุนรถบรรทุกขนาดใหญ่ รับ-ส่ง เจ้าหน้าที่ รพ.นครชัยศรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข อ.พุทธมณฑล ออกปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมทั้งขนย้ายผู้ป่วย  และขนย้ายผู้ประสบอุทกภัย ณ ที่ว่าการอำเภอสามพราน,   
            สำหรับการปะชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดนครปฐม งดการประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ ตั้งแต่วันอังคารที่ พ.ย. 2554 เป็นต้นไป เนื่องมาจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ลดระดับความรุนแรงลงแล้ว ระดับน้ำค่อนข้างทรงตัว และเริ่มเข้าสู่สภาวะที่ปกติ อย่างไรก็ตาม ให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และดำเนินการในเรื่องที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อเป็นการเตรียมการในช่วงฟื้นฟู บูรณะหลังน้ำลด ทั้งนี้ หากมีการประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ ศปภ.นครปฐม จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง    จังหวัดนครปฐมจึงขอเชิญผู้สนใจบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ประเภทบัญชีออมทรัพย์ สาขานครปฐม หมายเลขบัญชี   701-0-88938-4 ชื่อบัญชี “บริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมจังหวัดนครปฐม” และที่สำนักงานคลังจังหวัดนครปฐม  ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ต.ถนนขาด อ.เมืองฯ หมายเลขโทรศัพท์ 0-3434-0007-8  และหากผู้ใดพบเห็นจระเข้ ขอความร่วมมือให้แจ้งรายละเอียดของสถานที่และเวลาที่พบด้วย ติดต่อได้ที่คุณมงคล ขาวเงิน มือถือ 082-8736181

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น