pearleus

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวสมุทรสาคร การต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน

การต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน
สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดการต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานที่จะครบกำหนด ภายใน 60 วัน ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับพร้อมหยุดกิจการ
นายชัยสิทธิ์ วรกำแหง อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ถึงกำหนดการต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานที่ใบอนุญาตจะครบกำหนดสิ้นอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ตามความในมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 กำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน ต้องยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาต ก่อนวันที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ หากพ้นกำหนดนี้แล้วผู้ขออนุญาตประสงค์ประกอบกิจการโรงงานต่อไป ให้ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตฯได้ภายในหกสิบวัน แต่ต้องเสียค่าปรับเพิ่มอีกร้อยละยี่สิบของค่าธรรมเนียมการต่ออายุใบอนุญาตและหากพ้นกำหนดหกสิบวันต้องกระทำการเสมือนขออนุญาตใหม่ และบทกำหนดโทษสำหรับผู้ประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและจะต้องหยุดประกอบกิจการโรงงานจนกว่าจะได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานอีกด้วย
อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร จึงขอให้ผู้ประกอบการรีบดำเนินการยื่นต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน ซึ่งใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานจะสิ้นสุดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ณ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ในวันและเวลาราชการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น