pearleus

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ข่าวจังหวัดนครปฐม


รอง ผวจ.นครปฐมลุยน้ำมอบถุงยังชีพให้กับราษฎร

อพยพสุนัขกว่า ๕๐๐ ตัว หนีน้ำท่วมที่จังหวัดนครปฐมกรมปศุสัตว์และทีมอาสาสมัครจากนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดลเข้าอพยพสุนัขกว่า ๕๐๐ ตัว หนีน้ำท่วม เนื่องจากน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้
วันนี้  (๓๑ ต.ค. ๕๔) นายกฤษดี ชาวสวนเจริญ  อธิบดีกรมปศุสัตว์  พร้อมด้วย นายนิรันดร เอื้องตระกูลสุข รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  และนายสำเริง ครุฑดำ ปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม นำเจ้าหน้าปศุสัตว์อำเภอ และอาสาสมัครนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล  เข้าอพยพสุนัขกว่า ๕๐๐ ตัว และแมวอีก ๕๐ ตัว ที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ที่ ๑๐ ตำบลบางภาษี  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม  ซึ่งการเดินทางในการเข้าไปขนย้ายนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องนั่งเรือข้ามทุ่งน้ำลึกประมาณ ๔ เมตร และต้องนำกรงใส่เรือแพล่องทุ่งน้ำเพื่อที่จะใส่สุนัขนำกลับออกมา  โดยจะนำไปกักเลี้ยงไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งคาดว่าจะขนย้ายสุนัขดังกล่าวให้แล้วเสร็จก่อนค่ำนี้ เนื่องจากการเดินทางนั้นไม่สะดวก ประกอบกับระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ทั้งทีมอาสาสมัครและสุนัข  นอกจากนี้สุนัขดังกล่าวอาจมีอาการอ่อนเพลีย  เนื่องจากอดอาหารเช้าเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขอาเจียนในการขนย้ายด้วยสำหรับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลา ๓๐ ปี มีนางพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ เป็นประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ  สุนัขและแมวส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในมูลนิธิดังกล่าว เป็นสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง และพิการ  ไม่สามารถช่วยตัวเองได้  มูลนิธิจึงได้รับเลี้ยงไว้ ผู้ใดมีจิตกุศลต่อสัตว์เลี้ยงสามารถบริจาคทุนทรัพย์และอาหารได้ที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โทร. 0-2584-4896, 0-2961-5625
"""""""""""""""""""""""""""""""""" 
รอง ผวจ.นครปฐมลุยน้ำมอบถุงยังชีพให้กับราษฎร
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเตือนให้ประชาชน ตำบลนราภิรมย์ อำเภอบางเลนเตรียมอพยพขึ้นที่สูง คาดว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
วันนี้  (๒๙ ต.ค. ๕๔) นายนิมิต จันทน์วิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย เรือโทกฤษณ์ จินตะเวช นายอำเภอบางเลนลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภคจำนวน ๒๐๐ ชุด ข้าวกล่อง ๒๒๐ กล่อง น้ำจำนวน ๕๐ โหล และสุขาลอยน้ำจำนวน ๒ หลัง ให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย หมู่ที่ ๖ ตำบลนราภิรมย์ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม รวมทั้งเจรจาขอร้องให้ประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ยอมออกจากพื้นที่ เตรียมอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเป็นห่วงข้าวของ และทรัพย์สิน  สร้างความลำบากแก่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ ดูแลด้านอาหาร และยารักษาโรค ประกอบกับกำลังเจ้าหน้าที่ก็เหลือน้อยลงแล้ว ซึ่งทางราชการได้ประกาศให้ประชาชนทราบที่จะตัดกระแสไฟฟ้าภายใน ๑-๒ วันนี้นอกจากนี้มวลน้ำที่ไหลทะลักมาจากคลองพระยาบรรลือ ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ อำเภอบางเลน เกือบทั้งอำเภอแล้ว ทำให้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ พื้นที่ไร่นา และสวนได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และพื้นที่บางส่วนมีน้ำสูงถึง ๓ เมตร ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ ๒๘ ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดใจ ที่ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน ตากับหลานนั่งเรือกลับบ้าน หลังจากไปบรรจุถุงยังชีพเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่วัด ระหว่างทางเกิดฝนตกหนักมีลมกระโชกแรง ทำให้เรือพลิกคว่ำเสียชีวิตทั้งสองคน  โดยพบศพเมื่อเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ของวันรุ่งขึ้น และในขณะนี้จังหวัดนครปฐม มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยแล้วจำนวน ๕ ราย
"""""""""""""""""""""""""""

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น