pearleus

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวประชาสัมพันธ์‏จังหวัดนครปฐม

นครปฐมจัดงานเทศกาลกินปลาและของดีบางเลน 2554
          นายนิมิต  จันทน์วิมล  รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  เปิดเผยว่า  จังหวัดนครปฐมร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครปฐม และเทศบาลตำบลบางเลน  ได้กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาและของดีอำเภอบางเลน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554  ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม 2554  ณ  บริเวณสามแยกบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม  เพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์สัตว์น้ำจืดที่อาศัยอยู่ในลุ่มน้ำท่าจีน ตลอดจนดูแลทรัพยากรน้ำ รักษาความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้อยู่ยั่งยืนต่อไป  นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาสินค้า OTOP ของดีอำเภอบางเลน  ขยายตลาดเพิ่มโอกาสเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในอำเภอบางเลน  รวมทั้งพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดนครปฐมอีกด้วย   ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานจึงขอเชิญคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมฯ ในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554  เวลา 13.00 น.  ณ  ห้องประชุมอำเภอบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
-----------------------------------
นครปฐมจัดโครงการพาคนไทยให้ยิ้มได้เหมือนเดิม
          นายจีระศักดิ์  ศรีพรหมมา  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 4  เปิดเผยว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  มีภารกิจในการให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้ประสบภัย  และศูนย์พักพิงเพื่อรองรับผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  โดยศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย มีภารกิจสำคัญในการช่วยเหลือดูแล ตลอดจนผ่อนคลายความตึงเครียดของผู้ประสบภัย  ซึ่งกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม  ได้กำหนดจัด โครงการพาคนไทยให้ยิ้มได้เหมือนเดิม พื้นที่จังหวัดนครปฐม ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554  เวลา 13.00 น.  ณ  บ้านเอื้ออาทรท่าตำหนัก  อำเภอนครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม  โดยมี นายสันติ  พร้อมพัฒน์  รัฐมนตรีว่าการะทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายเผดิมชัย  สะสมทรัพย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน   นายนิมิต  จันทน์วิมล  รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  กล่าวต้อนรับ และ นายวิฑูรย์  เจียสกุล  ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ  กล่าวรายงาน  สำหรับการจัดโครงการฯในครั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลศีรษะทอง อำเภอนครชัยศรี จำนวน 130 ชุด  พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนที่พักผู้ประสบอภัยในสถานพักพิงและประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสุข สร้างรายได้ ได้แก่สันทนาการ, ฝึกอาชีพ, บริการทางสังคม โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข  และกิจกรรมฟรีมินิคอนเสิร์ต  พบกับเหล่าศิลปินที่จะมาสร้างความบันเทิง อาทิ ตุ๊กกี้ชิงร้อยชิงล้าน  ทีมตลกโคกคูน,  เป้ อารักษ์,  เกล้า จิรายุ,  ศิลปิน AF ฯลฯ
-------------------------------------------------
นครปฐมเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดิน
          นางสาวประนอม  คงพิกุล  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม  เปิดเผยว่า  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายสุรวิทย์  คนสมบูรณ์)  ได้มอบนโยบายให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนา  ในโอกาสที่ประเทศไทยประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่  ซึ่งส่งผลกระทบด้านจิตใจต่อผู้ประสบภัย  เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และนำมาซึ่งสันติสุขและความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศไทย  สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นควรกำหนดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาพร้อมกันทุกวัดทั่วประเทศ  ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2544 เวลา 09.09 น.  สำหรับกรุงเทพมหานครจัดพิธี ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม   ส่วนจังหวัดนครปฐม ได้จัดพิธีขึ้น  ณ  พระอุโบสถวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร  อำเภอเมือง  จังหวัดนครปฐม  จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น