pearleus

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ปรับปรุงการผลิตเพื่อเป็นโรงงานสีเขียว

 บริษัท ฮ้อบราเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ปรับปรุงการผลิตเพื่อเป็นโรงงานสีเขียว

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2554 บริษัท ฮ้อบราเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำโดยนายเอกรินทร์ วัฒนธนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการโรงงานบริษัท ฮ้อบราเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล นำคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมชมโรงงานและพาไปดูเตาต้มไล่น้ำตั้งอยู่ใกล้กับระบบบำบัดอากาศ ซึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ทดแทนของเดิมซึ่งพัฒนาให้มีระบบการบำบัดอากาศที่ทันสมัยมากกว่าเดิม รวมมูลค่าถึง 2 ล้านบาท หลังจาที่ปิดปรับปรุงเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน
โดย นายเอกรินทร์ วัฒนธนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการโรงงานบริษัท ฮ้อบราเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ชี้ให้เห็นถึงกระบวนการผลิตเดิมและการปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการผลิต ที่สร้างขึ้นมาใหม่ เนื่องจากกระบวนการผลิตเดิม คือการนำน้ำมันใช้แล้วเข้าสู่หม้อต้ม อุ่นให้ความร้อน ไล่ความชื้น ขั้นตอนต่อไปอุ่นให้ความร้อนต่อจนถึง 300 องศา แล้วพักไว้ก่อน และนำส่งเข้าระบบการกลั่นน้ำมันหลังจากผ่านขั้นตอนกระบวนการกลั่นน้ำมันแล้ว จะพักน้ำมันไว้เตรียมเข้าสู่กระบวนการฟอกสีน้ำมัน และผ่านการกรองผลิตภัณฑ์ที่ได้จะถ่ายโอนสู่ถังบรรจุต่อไป จุดที่ทำให้เกิดกลิ่นของไอน้ำมัน คือขั้นตอนอุ่นให้ความร้อนที่ 180 องศา 300 องศา เจ้าหน้าที่กรมโรงงานได้เข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าสถานที่ตั้งเตา ตั้งอยู่กลางพื้นที่โล่งแจ้งและอยู่ห่างจากระบบบำบัดค่อนข้างมากทำให้ ประสิทธิภาพของการบำบัดอากาศไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงได้ทำการรื้อถอนเพื่อสร้างระบบการผลิตแบบใหม่
ล่าสุดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิต โดยเริ่มจากนำน้ำมันใช้แล้วเข้าเตาต้มเพื่อไล่ความชื้นโดยให้ความร้อนถึง 120 องศา หลังจากความชื้นหมดแล้ว จึงส่งเข้าระบบสุญญากาศ ซึ่งหากมีกลิ่นไอละอองน้ำมันเกิดจากกระบวนการสูญญากาศนี้จะนำไปกำจัดโดยนำเข้าห้องเผาของบอยเลอร์โดยใช้ความร้อยอุณหภูมิสูง 800 องศา 1000 องศา เพื่อกำจัดกลิ่นไอละอองน้ำมันให้หมดไป
เพื่อทำให้ บริษัท ฮ้อบราเดอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กลายเป็นโรงงานสีเขียวปลอดมลพิษ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น