pearleus

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าว กทม.รัฐสภา


ครม.ไฟเขียวตั้งอนุฯ ฟื้นภาคอุตสาหกรรม มอบหมาย เฉลิมดูแลอาชญากรรม พร้อมเห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ตามที่สภาพัฒน์เสนอ คาด เบื้องต้นใช้งบไม่ต่ำกว่า 9 แสนล้านบาท
   ...... ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในการฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยมอบหมายให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานส่วนปัญหาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนั้น ที่ประชุม ครม.มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานด้านความมั่นคง คอยดูแลแก้ไขปัญหาอาชญากรรม และเรื่องการจราจร
นอกจากนี้ ครม.ยังมีมีมติเห็นชอบตามกรอบที่สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เสนอมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทั้งเกษตรกร ภาคอุตสาหกรรม และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แต่ที่ประชุม ครม.ยังไม่หารือรายละเอียดว่าต้องใช้งบประมาณจำนวนเท่าใด เนื่องจากต้องรอให้แต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องไปกำหนดมาตรการและกรอบแนวคิดก่อน ซึ่งวันนี้เป็นการหารือในประเด็นเฉพาะหน้า รวมถึงยังหารือเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนภายหลังน้ำลดว่าจะมีมาตรการใดที่นำไปสู่การแก้ไขระยะยาวได้ ทั้งนี้ รัฐบาลเชื่อว่า มาตรการที่มีอยู่ครบถ้วนแล้ว ซึ่งเป็นมาตรการในการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับคำแนะนำมาจากทุกภาคส่วน และสามารถปรับปรุงนโยบายให้สอดรับกับกระบวนการฟื้นฟูภายหลังน้ำลดได้อย่างลงตัว โดยเบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 900,000 ล้านบาท
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น