pearleus

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

นครปฐม ไฟไหม้บ้านหรู วอดกว่า 30 ล้าน


เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 08.10 น.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 อำเภอนครชัยศรี ได้แจ้งมาที่สถ .นครชัยศรี พ.ต.ท.ธีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ ร้อยเวร สภ.นครชัยศรี ได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถน้ำรถดับเพลิง และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รถน้ำรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดชัยศรี เข้าตรวจสอบและดับไฟที่ลุกไหม้บ้านประชาชน

ที่เกิดเหตุในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 ซอยชวนชม เลขที่ 108 ม.3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นบ้านเดี่ยว เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเพลิงลุกไหม้ชั้นล่างโหมขึ้นไปที่ชั้น 2 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  รถน้ำจาก อบต.ท่าตำหนัก อบต.ขุนแก้ว เทศบาลนครชัยศรี  อบต.นครชัยศรี รถน้ำ  เทศบาลนครนครปฐม และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยกันสกัดเพลิงและระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง เพราะบ้านหลังดังกล่าวใช้ไม่สักเกือบทั่งหลัง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาททางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้มีเพียงกลุ่มควันลอยพุ่งออกมาจากตัวบ้านหลังดังกล่าว


จากการสอบถามทราบชื่อเจ้าของบ้านนางจำเนียร กฐินไทย อายุ 52 ปี ขณะที่ตนเองอยู่บ้านได้เกิด มีกลุ่มควันที่ใต้บันไดซึ่งเป็นที่เก็บของและกระเป๋าเดินทาง จากนั้นตนเองได้ไปสับสวิทไฟแผงควบคุมไฟ และได้มาเปิดห้องเก็บของใต้บันได เมื่อเปิดออกมาได้มีแสงไฟลุกขึ้น พุงออกมา ตนเองจึงได้รีบวิ่งขึ้นไปบอกบุตรสาวที่อยู่ในห้องชั้นสองของบ้าน และได้รีบเก็บเอกสารสิ่งของสำคัญ เป็นหนังสือเดินทาง เพราะในวันพรุ่งนี้บุตรสาวต้องเดินทางไปต่างประเทศ และโทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 และแจ้งไปที่สภ.นครชัยศรี ซึ่งกว่ารถน้ำจะมาถึงกว่า 40 นาทีทำให้ไฟได้ลุกไหม้บ้านของตนเองอย่างรวดเร็วถ้ารถน้ำมาไวกว่านี้คาดว่าความเสียหายของบ้านก็จะลดลงไม่เสียหายไปมาก


ทางเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป พร้อมทั้งจะได้สอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โชคดีขณะเกิดเพลิงลุกไหม้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในส่วนของมูลค่าความเสียหายต้องรอผลจากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบถามเจ้าของบ้านว่ามีทรัพย์สินที่มีค่า สิ่งใดมีมูลค่าเท่าไรจึงจะสามารถคิดเป็นมูลค่าความเสียหายได้ในครั้งนี้

    ณัฐวัฒน์ พานโพธิ์ทอง ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด นครปฐม รายงาน











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น