pearleus

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ตำรวจนครบาล รายงานผลการการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในกรุงเทพมหานคร



            กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ในกรุงเทพมหานคร ห้วงระหว่างวันที่ 20 – 24 ก.พ.63 โดยกำหนดเป้าหมาย 72 เป้าหมาย ผลการตรวจสอบเป้าหมายพบ 36 เป้าหมาย ไม่พบ 36 เป้าหมายมีรายละเอียดดังนี้  
- บก.น.1 - 9, สปพ., สส. และ กก.ดส. ระดมกวาดล้างอาชญากรรม มุ่งเน้นคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด    
         - บก.น.1
- 9 จัดทำแผนปิดล้อมตรวจค้นป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัย                 ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนด โดยกำหนดเป้าหมายประกอบด้วย
               - บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง            
      - บุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักลอบค้าอาวุธปืน วัตถุระเบิด อาวุธสงคราม หรืออาวุธร้ายแรง การพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และพื้นที่สาธารณะต่างๆ
            - การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจ ของฝ่าย ป. และ จร. ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจค้นอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และสิ่งเทียมอาวุธ หากตรวจพบอาวุธปืนเป็นผู้ที่ขาดคุณสมบัติในการมี ใช้ หรือพกพา หรือมีประวัติกระทำความผิดหรือมีหมายจับ โดยถ้าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน ต้องเสนอขอเพิกถอนการอนุญาต ให้มี ใช้ หรือพกพาอาวุธปืน ของผู้ที่ได้รับอนุญาตทุกราย ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาเป็นเด็กให้พิจารณาดำเนินการกับผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.๒๕๔๖ ด้วย ซึ่งได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาดังนี้
                 - "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต"
                 - "มียุทธภัณฑ์ลำกล้องเก็บเสียงปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต"
ผลการระดมปราบปราม อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด  พบ
                 1. ผู้ต้องหา รวม 51 คน
                 2. จำนวนปืน 96 กระบอก , มีทะเบียน 37 กระบอก , ไม่มีทะเบียน 59 กระบอก
                 3. เครื่องกระสุนปืน 4,584 นัด
                 4. อุปกรณ์ส่วนควบ 5 ชิ้น (ลำกล้องปืน)









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น