pearleus

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มท.1 สั่งการ ปภ. ส่งอากาศยาน ปภ. KA -32 พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย ร่วมปฏิบัติการสยบไฟป่าพื้นที่จังหวัดนครนายก



     เมื่อวันที่ 23 ก.พ.63 นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากกรณีสถานการณ์ไฟป่าที่จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เกิดความเสียหายครอบคลุมพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 12 หมู่ที่ 13 ตำบลเขาพระ หมู่ที่ 13 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก และหมู่ที่ 13 ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ประมาณกว่า 1,000 ไร่ นั้น

     นายสมคิด จันทมฤก กล่าวว่า พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการสยบไฟป่าร่วมกับกองทัพบก (ทบ.) และจังหวัดนครนายก โดยส่งอากาศยาน ปภ. KA - 32 ขึ้นบินดับไฟป่าบริเวณโรงเรียนเตรียมทหาร หมู่ 10 ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา และหมู่ที่ 13 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก และพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกลสาธารณภัย รถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง 10,000 ลิตร รถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว รถดับไฟป่าพร้อมอุปกรณ์ และรถไฟฟ้าส่องสว่าง ออกปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง

     นายสมคิด จันทมฤก กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะร่วมบูรณาการปฏิบัติการสยบไฟป่าในครั้งนี้กับกองทัพบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น