pearleus

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สค.เรียกประชุมหารือแก้ปัญหาสุนัขจรจัดที่เคหะท่าจีน


วันที่ 24 กุมภาพันธ์​ 2563  เวลา 08.00 น.นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้าร่วมประชุมหารือในประเด็นการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด ในพื้นที่การเคหะท่าจีน และ พื้นที่ต่างๆของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายวีระ​ศักดิ์​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สมุทรสาคร​ เป็นประธานการหารือ ร่วมกับ นายสุรศักดิ์ ผ​ลยัง​ส่ง​ รอง ผวจ. ปศุสัตว์จังหวัด ผอ.การเคหะฯ นายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยขอยืมสถานที่ของห้องประชุมสถาบันเทคโนโลยี แห่งสุวรรณภูมิ​ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในการประชุม
        ผลสรุปของการประชุมการแก้ไขปัญหาสุนัขในพื้นที่ของการเคหะท่าจีน คือ ทางสนง.ปศุสัตว์ เทศบาลตำบลท่าจีน และนิติบุคคล จะระดมทีมงานมาดำเนินการจับสุนัข ประมาณ 130 ตัว เพื่อรอส่งน้องสุนัข ไปอยู่ในพื้นที่ของมูลนิธิที่สามารถรับเลี้ยงสุนัข ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม โดยมีค่าใช้จ่ายตัวละ 3,000 บาท โดยทางนิติบุคคล จะใช้เงินค่าส่วนกลางของนิติบุคคล เป็นค่าใช้จ่ายให้ทางมูลนิธิ และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ให้อาหาร หรือเลี้ยงสุนัข เข้าใจ และสามารถติดตามไปดูการส่งของสุนัขไปยังบ้านใหม่ได้ แต่ถ้ายังมีการที่ขัดขวางการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเคลื่อนย้าย จะเข้าข่ายการทรมานสัตว์ เนื่องจากผู้ที่ให้อาหารสัตว์เลี้ยงหรือดูแลไม่ดี
       และในส่วนมาตรการต่อไปเมื่อย้ายสุนัขออกไปแล้ว จะเฝ้าระวังไม่ให้ใครนำสุนัขมาปล่อยในพื้นที่ ส่วนของการเคหะ และหากพบว่ามีผู้ใดนำสุนัขมาเลี้ยงหรือปล่อย จะถูกดำเนินคดีตามเทศบัญญัติการควบคุมการเลี้ยงสัตว์ ของเทศบาลตำบลท่าจีน ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น