pearleus

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นอภ.เมืองสค.ร่วมประชุมแก้ไขน้ำเสียในพื้นที่ชัยมงคล บางกระเจ้า บ้านเกาะ และท่าทราย


25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมประชุมแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่ตำบลชัยมงคล ตำบลบางกระเจ้า ตำบลบ้านเกาะ และตำบลท่าทราย ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเสีย เนื่องจากมีความจำเป็นที่ต้องใช้น้ำในการทำการเกษตรโดยมีนายอุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ผอ.ชลประทานจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนโครงการส่งน้ำราชดำเนิน กำนันตำบลชัยมงคล ปลัด อบต.บ้านเกาะ และตัวแทนผู้นำท้องที่และท้องถิ่น กลุ่มผู้ใช้น้ำจาก ต.ท่าทราย ต.บางกระเจ้า ต.บ้านเกาะและ ต.ชัยมงคล ร่วมปรึกษาหารือ ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อสรุป ดังนี้
ทาง อบต.บ้านเกาะขอรับการสนับสนุนให้ทางโครงการส่งน้ำดำเนินสะดวก ในการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในบริเวณช่วงคลองปากบ่อ และทางโครงการฯจะขอรับการสนับสนุนจากทาง อบจ.สมุทรสาคร ในการขอเครื่องจักรเข้าดำเนินการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำเป็นการเร่งด่วน เพื่อทำให้น้ำในช่วงคลองปากบ่อ สามารถระบายได้อย่างสะดวก
จะดำเนินการระบายน้ำในคลองปากบ่อ โดยผันน้ำจากคลองD7 เข้าทางประตูน้ำวัดน่วมกานนท์ และเปิดประตูน้ำวัดศิริมงคล โดยจะดำเนินการหลังจากที่ทำการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำออก และช่วงที่น้ำลงต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 3 -8 มีนาคม 2563
ประสานทำความเข้าใจกับเกษตรกรผู้ที่มีสวนอยู่ในแนวบริเวณคลองซึ่งอาจจะมีปัญหาในเรื่องคันสวน เพื่อดำเนินการปรับคันสวนให้สูงขึ้น หรือลดระดับท่อลง
ดำเนินการตรวจสอบโรงงานที่มีการลักลอบทิ้งน้ำเสียที่ไม่ผ่านกระบวนการบำบัด และดำเนินคดีตามกฎหมายโรงงานอย่างเด็ดขาด
ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการทำความเข้าใจกับราษฎรในริมคลอง และบ้านเช่า ห้องแถว ต่างๆ ในการห้ามทิ้งขยะลงคลอง และดำเนินการให้มีบ่อดักไขมันต่างๆ เพื่อไม่ให้ทิ้งนเกลงคลองโดยตรง ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดปากบ่อ








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น