pearleus

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อุต ฯ สค. ลงดาบรง.ก่อมลพิษ ย่านชัยมงคล สั่งปรับปรุงด่วนภายใน 15 วัน


อุต ฯ สค. ลงดาบรง.ก่อมลพิษ ย่านชัยมงคล สั่งปรับปรุงด่วนภายใน 15 วัน
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมนายตรวจ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด จนท.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด พร้อมสมาชิก อส.อำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบโรงงานในพื้นที่ ม.2 ตำบลชัยมงคล เนื่องจากได้รับการร้องเรียนและมีภาพปรากฎตามสื่อ ว่า มีโรงงานปล่อยควันดำ
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโรงงาน ประกอบกิจการผลิตยางนอก ยางในรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ขณะเข้าตรวจสอบ พบว่ามีการประกอบกิจการปกติ และได้รับทราบจากผู้จัดการโรงงานว่าสาเหตุที่เกิดควันดำ ตามที่ปรากฏในภาพนั้น เกิดเนื่องจากสาเหตุคันเร่งน้ำมันที่ฉีดเข้าตอนจุดระบบเผาไหม้ เกิดขาดทำให้น้ำมันที่ฉีดเข้าไปเกินปริมาณ เลยก่อให้เกิดควันดำเนื่องจากการเผาไหม้ตอนเปิดเตาครั้งแรกไม่สมบูรณ์ และได้แก้ไขสายน้ำมันที่ขาดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบระบบการป้องกันฝุ่นต่างๆที่เกิดในโรงงาน พร้อมขอดูเอกสารต่างๆ ซึ่งทางโรงงานขออนุญาตเนื่องจากเอกสารบางส่วนต้องขอจากส่วนอื่นๆ ไม่ได้เตรียมพร้อม จึงขอนัดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เพื่อจะได้ขี้แจงได้ครบถ้วน
          และในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เข้าไปพร้อม กำนันเบญญพร เฮงซิ้ม กำนันตำบลชัยมงคล และนายสำรวย บุญประเสริฐ ผญบ.ม.3 พร้อมนายตรวจ สนง.อุตสาหกรรมจังหวัด มาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยในส่วนระบบของการสร้างพลังงานของโรงงาน มีการใช้ทั้งระบบน้ำมันเตา และถ่านหิน ได้รับอนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ถูกต้อง ในส่วนของการดำเนินการ ทางสนง.อุตสาหกรรมจังหวัด จะดำเนินการตามกฎหมาย พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535 ตามมาตรา 37 ดังนี้
ให้หยุดการใช้งานของหม้อต้มไอน้ำ เบอร์ 3 (ขนาด 16 ตัน/ชั่วโมง) ที่ใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิง ในระหว่างปรับปรุงให้ปรับปรุงหรือหามาตรการป้องกันมลพิษทางอากาศของ หม้อต้มไอน้ำ เบอร์ 3 (ขนาด 16 ตัน/ชั่วโมง) ที่ใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิงปรับปรุงแก้ไขบ่อเก็บน้ำหมุนเวียนจากระบบบำบัดมลพิษทางอากาศให้เป็นไปตามที่อนุญาต
ให้ปรับปรุงแก้ไขระบบบำบัดมลพิษทางอากาศ ของระบบหม้อต้มไอน้ำที่ใช้ถ่านหินให้มีประสิทธิภาพ และตรวจบำรุงรักษาระบบให้ถี่ขึ้น
ให้ดำเนินการซ่อมแซมผนังอาคาร ชั้น ที่มีระบบบำบัดมลพิษทางอากาศให้เสร็จภายใน 15 วัน เนื่องจากอาจมีส่วนหนึ่งของฝุ่นที่อาจจะลอยออกอาคารโรงงานได้  ให้จัดเก็บและส่งรายงานการกำจัดสิ่งปฏิกูลและวัสดุไม่ใช้แล้วให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น