pearleus

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สมุทรสาคร จัดกิจกรรมเนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติประจำปี 2563



เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ลานพระอนุสาวรีย์  พระราชวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  นิคมสหกรณ์โคกขาม  ตำบลโคกขาม  เครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมกับ   สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสมุทรสาคร  จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ  ประจำปี พ.ศ. 2563  ขึ้นโดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธี  พร้อมด้วย นายกำจัด เบี้ยวบังเกิด ประธานเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร  และหน่วยงานราชการ    สหกรณ์  กลุ่มเกษตรกร  และองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานประมาณ 500 คน
ทั้งนี้ภายในงานได้มีการวางพานพุ่มของสมาชิกสหกรณ์และหน่วยงานต่างๆ    จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด  สมุทรสาคร อ่านสาร พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันสหกรณ์ แห่งชาติ  และตามด้วยวางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์  พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย      

กิจการสหกรณ์ไทยมีมา 104 ปีแล้ว  สหกรณ์แห่งแรกมีชื่อว่า  “สหกรณ์วัดจันทร์ไม่จำกัดสินใช้”  ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2459  โดยพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  ทรงเป็นนายทะเบียนสหกรณ์พระองค์แรก จนได้ขนานนามพระองค์ว่า  “พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย  พิธีดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย  และเสริมสร้างพลังความสามัคคีในมวลสมาชิกสหกรณ์  กลุ่มเกษตรกร   










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น