pearleus

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สน.ภาษีเจริญ แถลงข่าวจับกุมคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น



 
กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9
พ.ต.อ.ลือศักดิ์  ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ประกอบด้วย พ.ต.ท.คงศักดิ์ ปานน้อย รอง ผกก.สส.สน.ภาษีเจริญ, พ.ต.ท.บริบูรณ์  จำปาดี สว.สส.สน.ภาษีเจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ
1.นายวรรลภ หรือขัน  มณีธีรพงศ์ อายุ 24 ปีเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.103/2563 ลงวันที่ 20 ก.พ.2563
2.นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี
พร้อมตรวจยึดของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. หมายเลขทะเบียนปืน กท5097406 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด
2.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อคิมเบอร์ ขนาด 11 มม. หมายเลขทะเบียนปืน ปข04/5200016 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 5 นัด
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร
เหตุเกิด บริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐาราม ซ.เพชรเกษม 48 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 21.30 น.
จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ กลางซอยเพชรเกษม 48 แยก 4-7 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พฤติการณ์กล่าวคือ   เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะจำนวนหลายคัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งจับกลุ่มกันอยู่ที่บริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐารามฯ เป็นเหตุให้ นายวิทยา บัวเทศ อายุ40 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่(กระสุนทะลุ) และเป็นเหตุให้ นายพิชิต เมืองงาม อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณน่อง(กระสุนทะลุ) ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ ได้ทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ตลอดจนลงพื้นที่หาข่าว และข้อมูลจากสายลับ ทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นข้างต้นนั้น คือ นายเล้ง, นายแบงค์ และ นายเอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมี นายกู๋ และนายขัน จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายเล้ง นายแบงค์, นายกู๋ และ นายขัน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายขัน และ นายเอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี หลบหนีมาอยู่บริเวณกลางซอยเพชรเกษม 48 แยก 4-7ฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ นายวรรลภ หรือขัน  มณีธีรพงศ์ จึงได้แสดงตัวและจับกุม และพบ นายเอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี จึงเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และขออนุมัติฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง
ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 กระบอก ข้างต้น ถูกทิ้งอยู่ที่บริเวณท้าย ซ.เพชรเกษม 58ฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก จึงทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป
นายวรรลภ หรือขัน  มณีธีรพงศ์ ให้การปฏิเสธ
นายเอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่บริเวณหน้าวัดจันทร์ประดิษฐารามฯ จริง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น