pearleus

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

Line Taxi 4.0 (ไปทุกที่ ไม่มีคำว่า ว่าง) / คอลัมน์ เรื่องเล่า 4.0 โดย คน ฅ. ฃวด (ชี้ชัด ฯ เม.ย. 61)


เรื่องเล่า 4.0
คน ฅ. ฃวด
Line Taxi  4.0 
(ไปทุกที่ ไม่มีคำว่า ว่าง)
            พูดถึงเรื่อง 4.0  มีสารพัดเรื่องที่อยากจะหยิบมาบอกเล่า  ผม คน ฅ.ขวด ขอเป็นไกด์นำทาง เอาเรื่องทันยุคทันสมัย ทุกอย่างที่เกี่ยวกับความก้าวหน้ายุค 4.0 มาเล่าให้ฟังเป็นวิทยาทาน  ภายใต้ชื่อคอลัมน์  เรื่องเล่า 4.0 มาให้แฟน ๆ ชี้ชัดเจาะลึกรับทราบกัน  คงไม่ต้องอารัมภบทมาก ขอเริ่มเรื่องเปิดตัวกันด้วยเรื่อง   ไลน์แท็กซี่  กันเลยดีกว่า ซึ่งหลายคนอาจจะไม่คุ้นหู เท่ากับคำว่า อูเบอร์  ฉบับนี้เรามารู้จักกับของใหม่ถอดด้ามที่ชื่อว่า ไลน์แท็กซี่กันเถิด
            ว่ากันจริง ๆ แล้ว ไลน์แท็กซี่ ก็มีลักษณะคล้าย ๆ กับบริการของอูเบอร์แท็กซี่ ที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นบริการรถรับส่งที่มีมาตรฐาน โทรเรียกได้ สามารถมั่นใจในคุณภาพและบริการ ไม่ต้องเสียอารมณ์กับแท็กซี่เดิม ๆ ที่ขึ้นป้ายว่าง แต่เรียกแล้วดันไม่ไป ปฎิเสธ ทั้งแก๊สหมด ต้องส่งรถ  สารพัดจะโกหกผู้เรียกใช้บริการ
            เมื่อลงรายละเอียด ไลน์แท็กซี่ ก็คือ อีกหนึ่งทางเลือกในการเรียกใช้บริการแท็กซี่  เปิดตัวบริการใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.
การจะใช้บริการ ‘LINE TAXI’ ต้องผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN โดยหวังสนับสนุนเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายบนแพลตฟอร์ม   โดยความตั้งใจในครั้งนี้ของ LINE คือต้องการพัฒนาบริการเรียกรถแท็กซี่ถูกกฎหมายภายใต้คอนเซปต์ THAI TAXI 4.0 เพื่อให้ผู้ใช้หลายช่วงวัยได้เข้าถึงบริการเรียกแท็กซี่อย่างแพร่หลายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเชื่อมต่อกับ Rabbit LINE Pay ในการชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวก

 “LINE TAXI เป็นบริการเรียกรถแท็กซี่อย่างถูกกฎหมายที่ต้องการช่วยยกระดับผู้ใช้งาน LINE ทั้งในฝั่งผู้เรียกรถแท็กซี่ที่ต้องการความรวดเร็ว ความปลอดภัยในบริการ และในฝั่งของคนขับที่มีอยู่เกือบแสนคนในประเทศไทยให้สามารถใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาให้คุณภาพชีวิตและบริการดีขึ้น  .
“LINE TAXI ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ LINE จะนำเอาความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีไปช่วยเสริมสร้างให้เกิดประโยชน์ในโลกออฟไลน์ให้ได้มากที่สุดภายใต้แอปฯ LINE MAN ที่มีแนว
 
 ทั้งนี้LINE TAXI จะเริ่มให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เป็นโซนแรกเท่านั้น ก่อนจะขยายพื้นที่ให้บริการมากขึ้นในอนาคต ส่วนค่าบริการเรียกรถจะเริ่มต้นอยู่ที่ 20 บาท  
การเปิดตัว LINE TAXI ครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการเปิดตัวบริการใหม่ในมือของ LINE ให้ครบครันรอบด้านในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ แต่ยังเท่ากับเป็นการเปิดศึกโดยตรงกับผู้ให้บริการเรียกแท็กซี่เจ้าอื่นๆ ในตลาดเช่น Grab + Uber (เตรียมควบรวมกิจการเร็วๆ นี้), All Thai Taxi หรือ TAXI OK และน่าจะทำให้สังเวียนนี้ระอุขึ้นกว่าเดิมแน่นอน










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น