pearleus

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

รร.ขนาดเล็ก สพป.นศ.2 รับมอบโต๊ะ-เก้าอี้ ชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมระบบอินเทอร์เน็ต





นางพรรณี สกุณา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถศึกษา(สพป.)นครศรีธรรมราช (นศ.)เขต 2  เป็นประธานในพิธีรับมอบโต๊ะ-เก้าอี้ และชุดคอมพิวเตอร์พร้อมติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดศิลาราย โดยมีนายอนุสรณ์ ถึงสุขวงษ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน มอบโดยศิษย์เก่าของโรงเรียนคือคุณกัลยา ลอสเจอร์ และคู่สมรส คือ คุณบรูโน ลอสเจอร์ พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 160,000 บาท (หนึ่งแสนหกหมื่นบาทถ้วน) ณ หอประชุมโรงเรียนวัดศิลาราย อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 29 มี.ค.61
นายอนุสรณ์ ถึงสุขวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศิลาราย กล่าวว่า โรงเรียนวัดศิลารายเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนทั้งหมด 105 คน โดยนักเรียนส่วนใหญ่มีครอบครัวค่อนข้างยากจน การที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อเติมเต็มความช่วยเหลือจากสังคม ชุมชน และภาคประชาชน นอกเหนือจากงบประมาณจากภาครัฐ ถือเป็นโอกาสที่ดีให้นักเรียนได้มีอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนที่ความพร้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากโต๊ะ – เก้าอี้ชุดใหม่ มีสีสันสดใสสวยงามที่รับมอบในครั้งนี้ ชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมระบบอินเทอร์เน็ตที่รับการสนับสนุนก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้นักเรียนได้เปิดโลกกว้างสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี และค้นคว้าหาความรู้ได้อย่างไม่จำกัด
         ทั้งนี้โรงเรียนเน้นย้ำเรื่องการส่งเสริมด้านวิชาการ โดยมีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) อยู่ลำดับที่ 4 จากโรงเรียนในสังกัด สพป.นศ. 2 จำนวน 192 โรง อีกทั้งส่งเสริมในเรื่องการมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีคุณธรรมจริยธรรม ให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น