pearleus

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

เปิดกรุ เปิดจอง ของขลังหลวงพ่อสาย วัดบางไผ่เตี้ย (ชี้ชัดเจาะลึก เม.ย. 61)


เปิดกรุ เปิดจอง
ของขลังหลวงพ่อสาย วัดบางไผ่เตี้ย
            เป็นที่ทราบกันดีว่า หลวงพ่อสาย สุธมฺโม หรือนาม พระครูสาครสุธรรมาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดเจริญสุขาราม หรือวัดบางไผ่เตี้ยแห่ง ต.บางกระเจ้า จ.สมุทรสาคร เกจิดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน ได้มรณภาพแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.พ.61 ที่ผ่านมา  
            ภายหลังการมรณภาพ พระลูกวัดและบรรดาลูกศิษย์ ก็ได้เข้าบูรณะกุฎิของหลวงพ่อ เพื่อปรับปรุงสถานที่ใหม่ รองรับพุทธศาสนิกชนที่จะเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด ก็ได้เห็นของขลังพระเครื่องต่าง ๆ ที่หลวงพ่อเคยปลุกเสกเอาไว้ และเตรียมนำออกให้คนที่ศรัทธาได้เช่าไปบูชา แต่ก็ต้องมรณภาพเสียก่อน ทำให้มีการปรึกษากันว่า จะมีการบูรณะสถานที่แห่งนี้ และเมื่อหลายอย่างเข้าที่เข้าทางดีแล้ว ก็จะเปิดกรุ หรือเปิดโอกาสให้ชาวพุทธทั้งหลายได้มีเช่าพระเครื่องและของขลังต่าง ๆ ของหลวงพ่อ เมื่อนำปัจจัยมาบูรณะวัดให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป
            สำหรับวัถตุมงคลของหลวงพ่อสายนั้น เป็นที่รู้กันว่าศักดิ์สิทธิ์ และมีชื่อเสียงมาช้านาน  ในช่วงที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ก็ได้จัดสร้างสุดยอดเครื่องมงคล "พญาเต่าเรือน-มหาสาลิกา เทวาจินดามณี" ให้ลูกศิษย์นำไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล จนเกิดโชคลาภ และร่ำรวยอย่างยั่งยืนมั่นคงตลอดไป โดยนำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มาผสมจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลรุ่นนี้ ประกอบด้วย ไม้ช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ อุโบสถเก่า ผงกระเบื้อง โบสถ์ พร้อมว่านและเกสรดอกไม้ 108 เป็น ต้น
หลังจากศิษยานุศิษย์ทราบข่าวว่าหลวงพ่อสาย สร้างพญาเต่าเรือน ซึ่งมีฤทธานุภาพสามารถลบเลือนคดีความต่างๆ ได้ โดยเฉพาะในด้านโชคลาภ หากบูชาและภาวนา "นาสังสิโม" ไปเรื่อยๆ คำว่า "อดอยาก" ไม่มี ทำธุรกิจการค้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรือง บ้านใดมีพญาเต่าเรือน อยู่อาศัยภายในบ้าน จะไม่มีความเดือดร้อน แม้นในยามทุกข์พญาเต่าเรือนจะคอยขจัดปัดเป่าให้สิ่งไม่ดีทั้งหลายมลายหายไป จะมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ครอบครัวญาติพี่น้องรักใคร่สามัคคี ไม่ทะเลาะกัน เหมาะกับในยุคนี้ที่บ้านเมืองเข้าสู่สภาวะข้าวยากหมากแพง
วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อสาย จะแตกต่างจากที่อื่น โดยเฉพาะชนวนมวลสารได้สืบเสาะหาสิ่งที่เป็นมงคลทั่วประเทศมาจัดทำ รวมทั้งพิธีกรรมและวิธีการก็ไม่มีใครเหมือน ท่านจะปลุกเสกของท่านเองทุกวัน เพื่อมอบให้ญาติโยมกับมือของท่านเอง ก่อนที่จะมอบให้จะถามว่า "เอ้า! เอ็งชื่ออะไร" แล้วก็จะเอ่ยชื่อผู้นั้น พร้อมบริกรรมพระคาถา อธิษฐานจิตก่อนมอบให้

            นอกเหนือจากพญาเต่าเรือนแล้ว หลวงพ่อสายยังได้จัดสร้างรูปเหรียญ โดยวัตถุมงคลของท่านที่สร้างก็มักจะอิงความรักชาติแผ่นดินเชิดชูสถาบัน เช่นเดียวกับ รุ่นฉลองพัดยศสร้างเมื่อปี 2555 ตอนที่ท่านได้เลื่อนเป็นพระครูสัญญาบัตรก็ตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า รุ่นแทนพระคุณแผ่นดิน
           พระรุ่นนี้ดังข้ามปีสร้างแนวโบราณย้อนยุคมีพิมพ์ใบสาเกกับพิมพ์จอบด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อสาย หลังเหรียญเป็นรูปพัดยศ  หรือรุ่นทำบุญ ๗๐ ปีฉลองพัดยศ
รุ่น แทนพระคุณแผ่นดิน
            ย้อนกลับมาที่ปัจจุบันที่เล่ามาแล้วว่า ภายหลังหลวงพ่อสายมรณภาพ ทางลูกศิษย์ได้เปิดกรุในกุฎิ ก็ปรากฏพระเครื่องและเครื่องรางของขลังมากมาย จนนำมาสู่การจัดระบบระเบียบเพื่อนำวัตถุมงคลเหล่านี้ ออกมาให้ประชาชนได้เช่าไปบูชา โดยมีจะเปิดให้เช่า หลังสงกรานต์ ..แน่นอน













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น