pearleus

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

สมุทรสาครประกาศรายชื่อคนดีศรีสาคร ประจำปี 2560


เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561) เวลา 19.00 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล คนดีศรีสาคร ประจำปี 2560  โดยมี ดร.สุนทร วัฒนาพร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนผู้แทนจากสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีเกียรติเข้าร่วมจำนวนมาก ณ ศาลาพิพัฒน์มงคล วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ดร.สุนทร วัฒนาพร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับรางวัลคนดีศรีสาคร ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ ที่ทางสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาครร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมอบให้นั้น มีผู้ได้รับรางวัลจำนวน 33 คน  ประกอบไปด้วย พระภิกษุสงฆ์ 3 รูป ประเภทบุคคล จำนวน 23 คน ประเภท และประเภทองค์กร จำนวน 7 องค์กร ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้บุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมในการอนุรักษ์ส่งเสริมงานด้านวัฒนธรรม สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและเป็นแบบอย่างแก่อนุชนรุ่นหลัง รวมทั้งเพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณ ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการจุดประกายทำให้สังคมโดยเฉพาะเยาวชนได้เห็นต้นแบบของบุคคลที่ทำความดี ทั้งการครองตน โดยประกอบไปด้วย สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ได้แก่ พระครูสาครธรรมโสภณ ฉายา เมธิวํโส เจ้าคณะตำบลคอกกระบือ เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม - พระมหาประเสริฐพร ฉายา โชติวโร เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง และ พระครูปริยัติสาครกิจ ฉายา ฐานทัตฺโต เจ้าอาวาสวัดเจ็ดริ้ว, สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม (ประเภทบุคคล) ได้แก่ นายสมพงษ์  จิระพรพงศ์ - นายกำจร  มงคลตรีลักษณ์ และ นายสุเทพ  วานิชสำราญ , สาขาการส่งเสริมสถาบันชาติ  ศาสนา  และพระมหากษัตริย์  ได้แก่ นางพรทิพย์  สวัสดิ์พิพัฒน์ -  นายสมนึก  ปรัชญาเกรียงไกร , สาขาการส่งเสริมสถาบันชาติ  ศาสนา  และพระมหากษัตริย์ (ประเภทองค์กร) ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดแหลมสุวรรณาราม (วัฒนรวมวิทยา) , สาขาการส่งเสริมองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง  ได้แก่  นางวนิดา  พรหมเมฆประธาน -  นายทศพล  เจริญสุขใส -  นางธนวรรณ  เกิดสำอางค์ , สาขาการส่งเสริมองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง (ประเภทองค์กร) ได้แก่  วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรหลักสองหมู่ 1 , สาขาการส่งเสริมค่านิยม คุณธรรม และวินัยของคนในชาติ ได้แก่ นางชญาภา  ชื่นสงวน -  นายสุรศักดิ์  กิตติสุบรรณ -  นายสายชล  ชื่นภิรมย์ , สาขาการส่งเสริมค่านิยม คุณธรรม และวินัยของคนในชาติ (ประเภทองค์กร) ได้แก่ โรงเรียนวัดใหญ่บ้านบ่อ (บ้านบ่อราษฎรบำรุง) ,
สาขาการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม ได้แก่ นายณรงค์  จารุปราโมทย์ กับ นางศิริพรรณ  ทัศนิยม , สาขาการอนุรักษ์วิถีชีวิตและภูมิปัญญาไทย  ได้แก่ นางสาวเบญจมาศ  อุยยาหาญ , นางประทุมทิพย์  ด้วงเจริญ และ นางสาวสุณิษา  พจน์สมพงส์ , สาขาการอนุรักษ์ภาษาไทย ได้แก่ นางสาววาสนา  สุขเผือก , สาขาการอนุรักษ์ภาษาไทย (ประเภทองค์กร) ได้แก่  โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง (แช่มประชาอุทิศ) , สาขาการอนุรักษ์ด้านศิลปะ  ได้แก่ นางจิรายุ  หลอมประโคน และ นายจำเนียร  กุนาศล ,
สาขาการอนุรักษ์ด้านศิลปะ (ประเภทองค์กร) ได้แก่ ชมรมเรารักษ์ดนตรีไทย , สาขาการส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ นางสาววารินทร์  ประภากาญจนกุล , สาขาการส่งเสริมการเกษตร (ประเภทองค์กร) ได้แก่ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดสุนทรสถิต)ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร , สาขาการส่งเสริมการประมง ได้แก่ นายสุเมธ  บุญญสิริ และ นายสุทัศน์  รอดคลองตัน , สาขาการส่งเสริมอุตสาหกรรม  ได้แก่ นางสาวนนทิยา  กุลธรเธียร ,  สาขาการส่งเสริมอุตสาหกรรม (ประเภทองค์กร) ได้แก่ บริษัท กรุงเทพ เมทัล แฟ็บบริคเคชั่น จำกัด

ด้านนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล และบอกว่า การคัดเลือกคนดีศรีสาคร ซึ่งได้ดำเนินการจัดกิจกรรม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ปัจจุบัน มีผู้ที่ได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 329 ราย ในการจัดกิจกรรมนี้ นอกจากจะเป็นการยกย่องและประกาศเกียรติคุณ ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับ จังหวัดสมุทรสาครแล้ว ยังเป็นการจุดประกาย ทำให้สังคม โดยเฉพาะเยาวชนได้เห็น ต้นแบบ ของบุคคลที่ทำความดี ทั้งการครองตน ครองคน ครองงาน การยึดมั่น ในคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ ของการอยู่ร่วมกันในสังคม และพร้อม เสียสละ เพื่อทดแทนคุณของแผ่นดิน..









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น