pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

นครศรีฯ เชิดชูเกียรติ “ครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบ ปี 2560”

ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ข้าราชการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 23 คน รับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบ ปี 2560 โดยมีผู้รับรางวัลจากทุก สพท. รวมถึงผู้แทนจากสำนักงานอาชีวศึกษา และ สำนักงาน กศน. รวม 100 คน ทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ห้องบงกชรัตน์ 3 โรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 
นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2560 ให้แก่ครูต้นแบบ จำนวน 100 คน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พีรศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รับผิดชอบเขตตรวจราชการที่ 8 และนายสมบูรณ์ เรืองแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 รายงานถึงพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติดังกล่าว ซึ่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 ร่วมกับศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานภายใต้เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินงานโครงการสถานศึกษา ชุมชนควบคุมปัจจัยเสี่ยง (เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด) ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อปกป้องเด็กและเยาวชนควบคุมการเข้าถึงปัจจัยเสี่ยง สร้างพื้นที่ปลอดภัยลดปัญหาเหล้า บุหรี่ ยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนทั้งในสถานศึกษา ชุมชน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) ภายใต้โครงการยุทธศาสตร์ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2560ในการจัดกิจกรรมคัดเลือกครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ เพื่อนครูในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม

โอกาสนี้ นางกมลทิพย์ สงค์ดำ ผอ.รร.บ้านวังตลับ สังกัด สพป.นศ.2 ตัวแทนผู้รับรางวัลครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2560 กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ และในนามโรงเรียนก็ได้ส่งผลงานประกวดโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ระดับเพชร โดยใช้แนวคิดและหลักการ 4 ประสาน 2ค้ำ ได้แก่การประสานงานกับผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนครู ผู้ปกครองนักเรียนส่วน 2 ค้ำ ได้แก่ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาในท้องถิ่นและชุมชนโดยมีการดำเนินตามยุทธศาสตร์ 5 มาตรการ ได้แก่ มาตรการป้องกัน มาตรการค้นหา มาตรการรักษา มาตรการเฝ้าระวังและมาตรการบริหารจัดการ ซึ่งโรงเรียนบ้านวังตลับได้ดำเนินการอย่างจริงจังจริงใจต่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันป้องกันปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบ

โดยรองผู้ว่าฯกล่าวให้โอวาท และแสดงความยินดีกับครูที่ได้รับการคัดเลือกเป็นครูดีไม่มีอบายมุขต้นแบบ ทั้ง 100 คน ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกศิษย์ เพื่อนครูในสถานศึกษา โดยเฉพาะการปกป้องเด็ก และเยาวชนในสถานศึกษา ในชุมชนและสังคม ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนสร้างพื้นที่ปลอดภัย ลดปัญหาจากการใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน และอบายมุขต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา นอกสถานศึกษา ชุมชน เพื่อสร้างสังคมที่ดีมีความปลอดภัย เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่จะพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชสู่ “นครปลอดภัย ปลอดยาเสพติด” ต่อไป

***************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น