pearleus

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

รร.สพป.นศ. 2 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬาช่วงปิดเทอมใหญ่ ห่างไกลยาเสพติด

ช่วงปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 17 พฤษภาคม 2561 องค์การบริหารส่วนตำบลเขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)นครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่ รร.วัดทุ่งควายพัฒนศึกษา รร.โรงเรียนบ้านหนองท่อม รร.บ้านวังเต่า รร.วัดเขาโร รร.บ้านนาพรุ และ รร.บ้านหนองปลิง จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนเพื่อส่งเสริมด้านการกีฬาฟุตบอลให้กับนักเรียนในระหว่างปิดภาคเรียนให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด ช่วงปิดภาคเรียน ณ สนามกีฬาโรงเรียน บ้าน หนองท่อม อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช                 

นายบุญเลิศ ธานีรัตน์ ผอ.สพป.นศ. 2 กล่าวว่า ช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนในช่วงฤดูร้อนของทุกสถานศึกษา ส่งผลให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องหากิจกรรมเสริมต่าง ๆ ให้แก่เด็ก เช่น กีฬา ศิลปะ หรือกิจกรรมด้านวิชาการต่าง ๆ และการที่องค์การบริหารส่วนตำบลได้ ร่วมกับโรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนในครั้งนี้ นับเป็นการสนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ไปมั่วสุมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด การพนัน หรืออบายมุขทั้งหลาย                     
                โดยเด็กนักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งยังส่งผลทางอ้อมให้ห่างไกลจากยาเสพติด ยังเป็นกิจกรรมที่ฝึกฝน และส่งเสริมความคิด เจตคติ ทั้งยั้งเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย เพิ่มพูนทักษะด้านกีฬา และฝึกทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม ให้มีความรัก ความสามัคคี โดยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อีกด้วย ผอ.สพป.นศ. 2 กล่าว


********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น