pearleus

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

กอ.รมน.สมุทรสาครจัดประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านดอนไก่ดี


วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.61 เวลา 16.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เกรียงชัย   สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ค. ได้มอบหมายให้ จ.ส.อ.ชัยวัฒน์  ตองกลิ่น จนท.ปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กอ.รมน.จังหวัด ส.ค.ประสานการปฏิบัติร่วมกับ นายธนวัฒน์   สร้อยสวัสดิ์  ผญบ.หมู่ที่ 5 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จัดการประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน จำนวน  20 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำธนาคารน้ำหมักพิทักษ์โลก และธนาคาร EM Ball ณ รร.บ้านดอนไก่ดี เพื่อการดูแลรักษาคลองมะเดื่อและคลองคึกฤทธิ์ โดยได้แนะนำและสาธิตการขยายจุลินทรีย์ EM ด้วยน้ำซาวข้าว พร้อมกับจัดทำจุลินทรีย์ EM ขยาย จำนวน 100 ลิตร เพืื่อเตรียมเพิ่มปริมาณให้ได้ 1,000 ลิตร ในการจัดทำธนาคารน้ำหมักพิทักษ์โลก

นอกจากนี้ ยังได้แจกจ่ายน้ำยาอเนกประสงค์ที่หมักด้วยมะกรูด เพื่อให้คณะกรรมการหมู่บ้านไปทดลองใช้ ซักผ้า ล้างรถ ถูพื้น เป็นการลดการใช้สารเคมีในระดับครัวเรือน ซึ่งจะขยายผลการใช้น้ำหมักพิทักษ์โลกในสูตรอื่น ๆ เช่น แชมพูลูกหม่อน +มะกรูด+ดอกอัญชัน, ฮอร์โมนผลไม้ กล้วย+มะละกอ+ฟักทอง ฯลฯ เพิ่มเติมในโอกาสต่อไป พร้อมกันนี้ได้จดตั้งกลุ่มไลน์ "รักษ์คลองมะเดื่อ" เพื่อติดตามข่าวสาร การแจ้งเตือนการลักลอบปล่อยน้ำเสียในคลองมะเดื่อและคลองคึกฤทธิ์ รวมระยะทางประมาณ 5 กม.

กอ.รมน.จังหวัด ส.ค.ได้เตรียมแผนงานการจัดตั้งธนาคารน้ำหมักพิทักษ์โลก และธนาคาร EM Ball ให้ครอบคลุมทุกคลองสาขาที่เชื่อมต่อกับคลองสี่วาฯ เพื่อการดูแลรักษาคุณภาพน้ำตั้งแต่ต้นทาง โดยให้หมู่ที่ 5 ต.ดอนไก่ดี เป็นต้นแบบในการดูแลรักษาคลองสาขา ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดส.ค. จะรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบในลำดับต่อไป









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น