pearleus

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษเรื่องการเป็นข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาทให้แก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 1 รุนที่ 73

เมื่อ 28 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุมเตมียาเวส  โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานบรรยายพิเศษ เรื่องการเป็นข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาท ให้แก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 73 จำนวน 299 คน ตามโครงการฝึกอบรมให้ความรู้แก่นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 73 โดยมี พลตำรวจตรีโสภณ ศรีวพจน์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พร้อมคณะให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้น้อมนำพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 พระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ รัชกาลที่ 9 และพระดำรัสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ มาบรรยายให้แก่นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 1รุ่นที่ 73 เพื่อปลูกจิตสำนึกในการหวงแหนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งสมัครสมานสามัคคีปรองดองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นอกจากนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจทุกคนในการปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีต่อไปในอนาคต ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก โดยถือคติว่า สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วยความเสมอภาค เสริมสร้างจริยธรรม และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง ผู้คนต้องไม่หยาบคาย ไม่หลงลืมตัว และไม่กล่าวคำเท็จ คืออุดมคติที่สังคมไทยต้องมุ่งดำรงไว้
...................................

ชุติมา ลีนุกูล/ข่าว











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น