pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

จังหวัดนครปฐมลงนามบันทึกข้อตกลงการขอรับเงินอุดหนุน โครงการแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการขอรับเงินอุดหนุน โครงการแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง โดยนายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงการขอรับเงินอุดหนุน ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานภายใต้ โครงการแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ปี 2558/59 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 6 ตุลาคม 2558 เห็นชอบโครงการบูรณาการมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งในมาตรการที่ 4 คือมาตรการเสนอโครงการตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยแล้ง เพื่อให้เกษตรกรได้รับการดูแลและสร้างแรงจูงใจจากภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างแหล่งอาหารในชุมชน สร้างโอกาสในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการผลิต ซึ่งในครั้งนี้ได้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 14 ศูนย์บริการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร จำนวน 23 โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น 5,725,712 บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนสองหมื่นห้าพันเจ็ดร้อยสิบสองบาท)

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบเครื่องย่อยผักตบชวาและเครื่องอัดเม็ดปุ๋ยหมัก ให้แก่วิสาหกิจชุมชนคลองโยง ลานตากฟ้า อำเภอนครชัยศรี ตามโครงการพัฒนาการผลิตพืชปลอดภัยเพื่อการบริโภคในประเทศเพื่อการส่งออก งบยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดนครปฐม ปี 2559 โดยมีสมาชิกกลุ่ม จำนวน 25 ครอบครัว โดยประกอบอาชีพทำนา ทำสวน การผลิตข้าวปลอดภัยและการทำปุ๋ยหมักใช้ในกลุ่ม ซึ่งจากการได้รับเครื่องย่อยผักตบชวาและเครื่องอัดเม็ดปุ๋ยหมัก จะได้นำไปใช้ในการทำปุ๋ยหมักและย่อยเศษพืชได้มากขึ้น ทำให้ประหยัดเวลา และสะดวกในการปฏิบัติงาน















1 ความคิดเห็น:

ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

แสดงความคิดเห็น