pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

จังหวัดนครปฐม ประกอบพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเที่ยงธรรม

เมื่อ 10 มีนาคม 2559 ที่พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์ พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายผชาญ  วชิรประดิษฐพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม และผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมได้อนุมัติให้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ดำเนินการอบรมภาควิชาการและคัดเลือกผู้พิพากษาสมทบ และบัดนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จำนวน 60 คน และผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรสงคราม 37 คน ให้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558
ทั้งนี้ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 มาตรา 25 วรรคสองกำหนดว่าก่อนเข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบจะต้องปฏิญาณตนต่อหน้าอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัด หรือผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวซึ่งตนเข้าสังกัด โดยจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เที่ยงธรรมและรักษาความลับในราชการ

โอกาสนี้ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐมได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาท โดยผู้พิพากษาสมทบต้องมีจริยธรรม มีอุดมการณ์ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความเที่ยงธรรมปราศจากอคติ มีความเป็นกลาง รักษาความลับ รักษาวินัย และมีจริยธรรมเช่นเดียวกับผู้พิพากษา









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น