pearleus

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พม. บูรณาการทุกภาคส่วน จัดระเบียบในพื้นที่สวนลุมพินี

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ บูรณาการจัดระเบียบในพื้นที่สวนลุมพินี ร่วมกับ มูลนิธิอิสรชน กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) กรุงเทพมหานคร ตำรวจ สน.สวนลุมพินี สำนักดูแลสวนสาธารณะ เทศกิจ และบ้านมิตรไมตรี กรุงเทพมหานคร

นางนภา กล่าวว่า ตามที่ ท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และได้สั่งการให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลและจัดระเบียบคนเร่ร่อนที่ใช้พื้นที่สวนสาธารณะเป็นที่พัก พร้อมมอบหมายกรุงเทพมหานคร ไปดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนลุมพินีใหม่ ดูแลในเรื่องของที่จอดรถ เพื่อให้เป็นระเบียบและอำนวยความสะดวกประชาชนมากยิ่งขึ้น พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขานรับนโยบาย จึงได้สั่งการให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งมีภารกิจในการให้ความคุ้มครองผู้ประสบปัญหาทางสังคม ผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก ตลอดจนคนไร้ที่พึ่ง ภายใต้ พระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดย นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จัดการประชุมเพื่อจัดทำแผนจัดระเบียบในพื้นที่สวนลุมพินี ด้วยการบูรณการการทำงาน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนองค์กร และภาคีเครือข่ายในการทำงาน และในวันนี้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมายตามภารกิจ ในสวนลุมพินี ทั้งในด้านข้อมูลทั่วไป สภาพปัญหาและความต้องการ ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการใช้บริการในสวนลุมพินี เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามภารกิจ ต่อไป

“เราพร้อมที่จะยกระดับการให้บริการแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี หากพบเห็นคนไร้ที่พึ่ง เร่ร่อน ผู้ทำการขอทาน สามารถแจ้งสายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือศูนย์คุ้มครอง
คนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศค่ะ” นางนภา กล่าวตอนท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น