pearleus

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯสมุทรสงครามรุดดูซากปลาวาฬบรูด้า

ผู้ว่าฯสมุทรสงครามรุดดูซากปลาวาฬบรูด้า ความยาวกว่า 5 เมตรหลังจากชาวประมงพื้นบ้านพบที่แปลงหอยแมลงภู่ ตำบลบางแก้ว
 วันนี้(1 ม.ค.61)เวลาประมาณ 09.00 น. นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม      พร้อมด้วย พันเอกจิระโรจน์    กองวารี รอง ผอ.รมน.จังหวัด พันเอก ปิยะ   เกียรติอมรเวช  รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ ๑๖  นายประจินต์ ธารศิริสิน ปลัดจังหวัดฯ นายธีระ เหลียวสุธีร์   นายอำเภอเมืองและผู้แทนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ลงพื้นที่แปลงหอยแมลงภู่ บริเวณตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เพื่อตรวจดูซากปลาวาฬ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม    กล่าวว่า   เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นที่บ้านว่าพบซากปลาวาฬลอยมาติดที่แนวแปลงหอยแปลงภู่ วันนี้จึงได้รีบลงมาดูจากการปะมาณด้วยสายตาพบซากวาฬบรูด้าน้ำหนักกว่า 1 ตัน ความยาวประมาณ 5 เมตร โดยเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลใดที่จะเป็นสาเหตุของการตายของวาฬบรูด้าได้ และในวันนี้ทางศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งจังหวัดสมุทรสาคร จะมาลากซากปลาวาฬบรูด้าเข้าฝั่งและทำการผ่าซากิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด  จากนั้นจะนำไปฝังกลบไว้ส่วนกระดูกจะเก็บไว้เพื่อศึกษาต่อไป

สำหรับวาฬบรูด้า ถือสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 ซึ่งพบมากในทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร โดยอาหารของวาฬบรูด้า เป็นลูกปลาขนาดเล็กจำพวกปลาทู






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น