pearleus

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

สค.จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ลดฝุ่นพิษ PM 2.5



เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 16.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลนครอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ ซึ่งมอบต้นแคแสด ทองอุไร เคราฤาษี กว่า 3000 ต้น ให้กับ วัดและโรงเรียน เพื่อนำไปปลูกดักจับฝุ่นละออง ลดปริมาณฝุ่นละออง พร้อมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 พร้อมแจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน ครู เด็กนักเรียน เทศกิจที่ต้องทำความสะอาดบนท้องถนน
ในส่วนของอำเภอเมือง นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ไปจัดกิจกรรรมที่โรงเรียนวัดราษฎร์รังสรรค์ ตำบลคอกกระบือ และที่อำเภอบ้านแพ้ว นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็จัดกิจกรรมที่วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ตำบลยกกระบัตร ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้พร้อมกันทั้งจังหวัดเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง D-Day พร้อมกันทั้ง 3 อำเภอในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองในระยะยาว เพื่อเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาปลูกต้นไม้
สำหรับ ค่าฝุ่นละอองจังหวัดสมุทรสาคร จาก APP AIR4THAI ในวันนี้ (20 มกราคม 2563) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร มีค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 104 AQI โดยจำแนกเป็นฝุ่นละออง PM2.5 พบว่ามีปริมาณอยู่ที่ 52 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ปริมาณฝุ่น PM10 อยู่ที่ 68 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และคุณภาพอากาศในพื้นที่ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พบมีค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 137 AQI โดยจำแนกเป็นฝุ่นละออง PM2.5 พบว่ามีปริมาณอยู่ที่ 65 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ปริมาณฝุ่น PM10 อยู่ที่ 98 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งข้อแนะนำด้านสุขภาพ สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ และประชาชนกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง …...//
ข้อมูลจากปชส.จ.สค.




































0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น