pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

มท.1 ประกาศทำสงครามยาเสพติด มุ่งลดการแพร่ระบาดยาเสพติด



 
วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่กระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้น โดยลดจำนวนผู้เสพ เสริมสร้างพลังคนให้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และการป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู ซึ่งต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวม ไม่ให้ปัญหายาเสพติดบั่นทอนความมั่นคง และทำลายอนาคตของลูกหลานเรา

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายแนวทาง มาตรการการดำเนินงานแก้ไขและป้องกันยาเสพติดให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และกำชับให้ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลแก้ไขปัญหาโดยให้ยึดหลักการลดอุปสงค์และอุปทานในการแก้ปัญหายาเสพติด (Demand – Supply) โดยแนวทางการลดอุปสงค์ยาเสพติดในพื้นที่ ให้มีกิจกรรมในการป้องกัน ลดความต้องการเสพในพื้นที่ อันได้แก่ การร่วมกันทำงานด้านการป้องกันเชิงโครงสร้าง ไม่ให้มีจำนวนผู้เสพเพิ่มขี้น พร้อมให้น้อมนำแนวทางตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการลดผู้เสพ สร้างความรู้และวินัยให้เยาวชน กลุ่มเสี่ยง หรือผู้ที่เคยผ่านการบำบัดไม่ให้กลับไปเสพซ้ำ ควบคู่ไปกับการลดอุปทานยาเสพติด หรือการป้องปราม โดยให้ฝ่ายปกครอง ร่วมปราบปราม ป้องกันไม่ให้มีผู้ค้าเพิ่มขึ้นในพื้นที่ พร้อมกับการส่งเสริมอาชีพเพื่อส่งเสริมการมีงาน และรายได้ให้กับประชาชน

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุ่งดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน เสริมสร้างสังคมที่มีวินัย สร้างอาชีพสร้างรายได้อันจะเป็นปัจจัยในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนได้อย่างยั่งยืน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข และสร้างสังคมที่มีความเข้มแข็ง และขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และอำเภอทั่วประเทศ หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น