pearleus

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่า สค. แว๊นซ์สู้ PM 2.5 หลังพุ่งสูงสุดถึง 119 ไมโครกรัม


ผู้ว่าฯ สมุทรสาครลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้างการขยายถนนพระราม 2 เพื่อลดปัญหารถติดและเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
วัน10 มกราคม 2563  เวลา 11.30 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางไปที่สำนักงานควบคุมโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน เอกชัย ตอน 3 ระหว่าง กม.17+400.00 – กม.21+500.00 ถนนพระราม 2 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังปัญหา และติดตามผลการดำเนินงานการก่อสร้างการขยายถนนพระราม 2 พร้อมขอความร่วมมืออย่าให้มีปัญหาอาทิ เครื่องมือเครื่องจักรไม่การกีดขวางจราจร เพื่อแก้ปัญหารถติดและลดผลกระทบสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยมีนายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อํานวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร และหัวหน้าผู้ควบคุมโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2 ) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน เอกชัย ตอน 3 บรรยายสรุปให้รับฟัง จากนั้น ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้นั่งมอเตอร์ไซค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ดูความคืบหน้าการก่อสร้างการขยายถนนพระราม 2 ตั้งแต่หน้าสำนักงานควบคุมโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน เอกชัย ตอน 3 ระหว่าง กม.17+400.00 – กม.21+500.00 จนถึงรอยต่อกรุงเทพ
จากการลงพื้นที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้างการขยายถนนพระราม 2 เพื่อลดปัญหารถติดและเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 พบว่า ส่วนใหญ่รถยังสัญจรได้สะดวก ยกเว้นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงตอนเช้าและช่วงตอนเย็น ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะมีสภาพการจราจรติดขัดมาก เนื่องจากมีการสร้างถนนตลอดสายไม่ใช่แค่จังหวัดสมุทรสาครที่เดียว จุดตรงบริเวณวัดพันท้ายนรสิงห์จะมีปัญหารถติดมาก ที่ผ่านมาก็ใช้มาตรการห้ามจอดรถตลอดแนวบนถนนพระราม 2 ซึ่งอันนี้เบาเทาได้เยอะ วันนี้ก็ต้องขอความร่วมมือโดยที่ทางสำนักงานตรวจภูธรสมุทรสาครเป็นหน่วยงานหลักในการดูแล และอำนวยความสะดวกในการใช้รถใช้ถนน ขอความร่วมมือผู้รถเมล์จอดให้ตรงป้ายอันนี้จะให้ขนส่งจังหวัดดูแล เพราะปัญหาเล็กๆน้อยพวกนี้ จะส่งผลถึงปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ที่มีค่าสูงในปัจจุบันได้
โดยในวันนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครมีค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งขึ้นสูงสุดถึง 119 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรจนเป็นสีแดงที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ดังนั้นหากเราสามารถแก้ไขปัญหารถติดได้ ก็เชื่อได้ว่าจะช่วยลดสภาวะฝุ่น PM2.5 ให้เบาบางลงได้ ประกอบกับมาตรการของจังหวัดที่มอบหมายให้ประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการฉีดพ่นน้ำในทุกๆวัน ทั้งเช้าและเย็นในช่วงเวลา 08.00 น. กับ 16.00 น. อีกทั้งยังเสริมเรื่องของการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ดูดซับอากาศพิษ ทั้งในสถานศึกษา บ้านเรือนประชาชน และในสถานประกอบการ ก็จะเป็นแนวทางที่ช่วยลดค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ลงได้ .....//

ภาพและข่าว จากสนง.ปชส.จ.สมุทรสาคร





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น