pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

รมว.ท่องเที่ยวปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีน


วันที่ 22 มกราคม 2563 17:00น. บริเวณวงเวียนโอเดียนถนนเยาวราช โดยนายพิพัฒน์ รัฐกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานการปล่อยแถว พร้อมพล.ต.ท.โทเชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รองผบช.ทท.พล.ต.ต.มานัส ศรีวงษา ผู้บังคับการ อำนวยการบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว   พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระดมสรรพกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจอันได้แก่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองทัพบกกรุงเทพฯ,กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด,กองบัญชาการตำรวจนครบาล,กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ,กองบังคับการจราจร เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่อาสาตำรวจท่องเที่ยวร่วมกว่า200 เนื่องในเทศกาลประเพณีตรุษจีนในช่วงระหว่างเวลาวันที่ 23-25 มกราคม 2563
ถือว่าเป็นประเพณีตามปฏิบัติของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนจะมีการเดินทางจับจ่ายใช้สอยของไหว้เทพเจ้าและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวจึงส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเดินทางไปยังพื้นที่กิจกรรมซึ่งมีอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศประกอบกับประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่มีทั้งการจับจ่ายและรายได้จากนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 ในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็คือนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยสาเหตุที่เป็นช่วงวันหยุดยาวหรือ Golden Week ข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปีล่าสุดอีกทั้งนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยมีจำนวนสูงกว่า 10 ล้านคนและสามารถดึงดูดเม็ดเงินเข้าประเทศได้กว่า 5.8 แสนล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว
ตามที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนและส่งเสริมให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมเพื่อความมั่นคงเศรษฐกิจสังคมจิตวิทยาและการต่างประเทศเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพนั้น รัฐบาลจะหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดโดยบูรณาการและทำงานเชิงรุกเพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆกับทุกหน่วยงาน สร้างความปลอดภัย และเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ เศรษฐกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้พัฒนาอย่างยั่งยืนดังนั้นการปล่อยแถวแสดงกำลังความเชื่อมั่นในเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2563 ในวันนี้จึงเป็นส่วนสำคัญให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบถึงความตั้งใจของรัฐบาลและทุกภาคส่วนโดยเฉพาะความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและป้องกันปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลนี้และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวต้องมาเป็นอันดับ 1 บริการนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตรจึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว.
Mr.Chunlin กงสุลใหญ่ Mr.Zhou Guangxuกงสุลและเลขานุการโทพร้อมด้วยMr.Yin Jiผู้ช่วยทูต จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย.ได้ให้เกียรติร่วมงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน.
เล็ก./หนุ่ม/ทีมข่าวชี้ชัดเจาะลึก. นครบาล/รายงาน










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น