pearleus

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สค.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ สถานประกอบกิจการ ตามแนวปฏิบัติการ ใช้งานที่ดี (GLP)


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ห้องประชุมชั้น 5 อาคารใหม่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานประชุม เชิงปฏิบัติการ สถานประกอบกิจการ ตามแนวปฏิบัติการ ใช้งานที่ดี(GLP) เพื่อขยายผล การนำแนวปฏิบัติการ ใช้แรงงานที่ดี(GLP)ไปใช้ในสถานประกอบกิจการและให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านแรงงาน
นายอำนวย มากทรัพย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวรายงานว่า ในการประชุมครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากสถานการณ์ด้านแรงงานของประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเด็นการใช้แรงงานเด็กแรงงานบังคับการค้ามนุษย์การใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้ความสำคัญกับประเด็นปัญหาการค้ามนุษย์และล่าสุดได้รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2561 จัดอันดับประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 2 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสหรัฐจะหนักถึงความมุ่งมั่น พยายามของไทยในการป้องกันและปราบปราม การค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ
สำหรับการประชุมในวันนี้มีผู้แทนจากสถานประกอบกิจการเข้าร่วมจำนวน 10 คนใช้ระยะเวลาในการประชุมจำนวน 2 วันโดยสาระสำคัญของการประชุมวันแรกเป็นการบรรยายให้ความรู้โดยการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร นายดุสิตสระแก้วที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดหางานและพัฒนาฝีมือแรงงานในคณะกรรม ที่การแรงงานวุฒิสภา วันที่ 2 เป็นการบรรยายให้ความรู้และการแบ่งกลุ่มทำแบบฝึกหัด โดยนายดุสิตสระแก้วที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดหางานและพัฒนาฝีมือแรงงานในคณะกรรมาธิการแรงงานวุฒิสภา
.....ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวว่าจากการรายงานของผู้จัด กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการส่งเสริมและจัดทำแนวทางปฏิบัติใช้แรงงานที่ดีให้กับสถานประกอบการทุกเพศทุกขนาดนำมาใช้เป็นแนวทางเบื้องต้นในการปรับปรุงสภาพการจ้างและสภาพการทำงานด้วยความสมัครใจเพื่อให้สถานประกอบกิจการมีการจ้างแรงงานที่สอดคล้องกับกฎหมายและสามารถพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานเด็กการใช้แรงงานบังคับการเลือกปฏิบัติและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานเป็นการสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีต่อสถานประกอบการ เพิ่มความพึงพอใจให้กับพรุ่งนี้ส่วนได้เสียเพิ่มเสรีภาพและความสามารถในการแข่งขันในเวทีการค้าและในระดับภูมิภาคและระดับสากล ต้องขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเข้าใจร่วมกันและหวังว่าการฝึกอบรมครั้งนี้จะ บรรลุวัตถุประสงค์ ทุกประการ ต่อไป





















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น