pearleus

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยายพิเศษ "พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน"



วันที่ 29 ม.ค. 63  เวลา 09.00 นาฬิกา มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด เชิญ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา, รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส, รองประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง สู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน วุฒิสภา บรรยายพิเศษ เรื่อง "พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน" ให้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 (หัวหน้าชั้น, รองหัวหน้าชั้น) ของโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย ตามโครงการการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท จัดโดย มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด, สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย ณ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครปฐม
ส่วนหนึ่งของการบรรยายพิเศษเช้าวันนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า "การยึดมั่นในระเบียบวินัยของลูกหลาน โดยคำนิยามหมายถึง ระเบียบแบบแผน กฎเกณฑ์ ที่กำหนดไว้เป็นแนวทางปฏิบัติ ผู้มีระเบียบวินัยจะสามารถควบคุมตนเองให้ประพฤติปฏิบัติตนได้ตามระเบียบแบบแผนและกฎเกณฑ์ข้อบังคับของสถานศึกษา องค์กร และสังคมได้เป็นอย่างดี โดยใช้กฎเกณฑ์ข้อบังคับเป็นตัวกำหนดกับอีกทั้งเป็นตัวชี้วัดว่าบุคคลนั้นๆ สามารถปฏิบัติได้อย่างครบถ้วนหรือไม่อย่างไร

การดำรงอยู่ร่วมกันเป็นหมู่เหล่า เป็นชนชาติเดียวกัน หากขาดระเบียบวินัยยึดเหนี่ยว จะกลับกลายเป็นองค์กรหรือสังคมที่ปราศจากคุณภาพ บ้านเมืองไร้ขื่อแป ต่างคนต่างทำอะไรต่างๆ ตามอำเภอใจ แล้วความขัดแย้ง ความเป็นพวกเขาพวกเรา และความลักลั่นก็จะเกิดขึ้น และหากยิ่งมากคนก็ยิ่งมากเรื่องมากความสับสนวุ่นวาย สามารถกล่าวได้ว่า ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบุคคลและสังคม ความรักสมัครสมาน ความสัตย์ซื่อสุจริต ความจริงใจต่อกัน จึงถือเป็นหัวใจของการดำรงรักษาชาติประเทศ ที่เราคนไทยทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้"








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น