pearleus

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

สค. จัดพิธีปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้พระราชทาน


วันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้พระราชทาน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปลัดจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน
ด้วยเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานต้นไม้มงคล เพื่อเชิญไปปลูกเป็นปฐมฤกษ์บนถนนเฉลิมพระเกียรติทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนน เฉลิมพระเกียรติซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 
ในการนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้ง อันเป็นต้นไม้มงคล ประจำรัชกาลที่ 10 อีกทั้งวันที่ 29 เมษายน ยังเป็นวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์และแผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น เฉกเช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักษ์รักษาอาณาประชาราษฎร์ ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน และเพื่อความเป็นสิริมงคลร่มเย็นสืบไป .....
ข้อมูลและภาพ จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จ.สมุทรสาคร






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น