pearleus

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

กลางเมืองมหาชัย ดาบตร.รัว 6 นัด ดับหนุ่มโรงงาน ฯ คาดปมหึงหวง


เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ของวันที่ 10 เมษายน 2562 ร.ต.อ.พลกฤษ เกิดชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีการยิงกันเสียชีวิต หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร จึงรีบรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วมารุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร , พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร , พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง รอง ผกก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุเป็นทางเท้าใกล้ทางเข้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร
 เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงายเลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายกวิตม์ เหมือนชู อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 2/1หมู่ 4 ต. หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนงานโรงงานทำลูกชิ้นปลา  สภาพศพ สวมกางเกงยีนส์ ขาสามส่วน สีดำ ทับในเสื้อยืดคอกลม สีขาว มีโลโก้กลางหน้าอก Adidas ใส่เสื้อคลุมทับนอก ลายสก๊อต แขนยาว สีเทา นอนหงายตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง และท้ายทอย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก
นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร ห่างจากจุดพบศพประมาณ 10 เมตร โดยมีรอยเลือดหยดเป็นทางจากหน้าเสาธงภายในโรงพักไปจนถึงจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิต โดยมูลเหตุในครั้งนี้มีหญิงสาวอีก 1 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำภายในห้องสอบสวนแต่ยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเกรงจะเสียรูปคดี
 จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนยืนทะเลาะกันที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม หน้าโรงพัก แล้วมีหญิงสาวใส่เสื้อยืด สีแดง สวมกางเกงขาสั่นเข้ามาห้าม จากนั้นชายที่ยืนอยู่ด้วยกันได้เดินเข้าไปด้านในโรงพักเพียงคู่เดียวก็ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดซ้อน แต่ตนก็มองไม่ชัดเพราะระยะห่างที่ค่อนข้างไกลระหว่างนั้นก็เห็นชายรูปร่าง ผอม สูงแต่งกายครึ่งท่อนเสื้อยืดสีขาว วิ่งตามออกมาไล่ยิง ก่อนเดินหลบหนีไป
 ด้าน พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกเพียงว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆ ได้ อีกทั้งยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหาวิถีกระสุน และผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวช ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ระบุแต่คาดว่ามาจากความหึงหวงหรือเรื่องส่วนตัว
 ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้อยเวรและตำรวจในโรงพัก ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนยศ ทราบชื่อคือ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองสมุทรสาคร ประจำหน่วยบริการประชาชนวัดตึก ส่วนหญิงสาวที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นภรรยาของนายดาบตำรวจ ที่ก่อเหตุ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผู้กำกับการ(สอบสวน) ทำหน้าที่งานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้นำตัวสอบสวนโดยยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ ส่วนชายผู้เสียชีวิตทราบว่าทำงานอยู่ที่บริษัทอาหารทะเลแปรรูป แห่งหนึ่งในตำบลบางหญ้าแพรก ที่เดียวกับภรรยาของนายดาบตำรวจที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ตายอย่างละเอียดพบมีแผลถูกยิงตาร่างกายจำนวน 6 แห่ง กระสุนฝังใน 4 แห่ง บริเวณสีข้าง ท้องน้อยและแขน
 จากการรวบรวมข้อมูลทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ( ประจำหน่วยบริการประชาชน)  ผู้ก่อเหตุ นายกวิตม์ เหมือนชู ผู้เสียชีวิต และหญิงสาวซึ่งเป็นภรรยาของ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ ได้มีการนัดมาตกลงปัญหาบางอย่างซึ่งคาดว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ตายกับภรรยาของนายดาบตำรวจที่ก่อเหตุ ที่บริเวณหน้าเสาธงภายใน สภ.เมืองสมุทรสาคร แต่คงตกลงกันไม่ได้ทำให้ ด.ต.ภัคพล สมิตตานนท์ เกิดอารมณ์ก่อนใช้อาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 มม. ประจำกายออกมายิง นายกวิตม์ เหมือนชู หนุ่มโรงงานส่งอาหารแปรรูป บริเวณหน้าเสาธงโรงพัก 3 นัด โดยผู้ถูกยิงพยายามวิ่งหนีไปด้านหน้าขณะที่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งตามไปยิงอีก 3 นัด จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป ขณะที่ผู้บังคับบัญชาจะได้รวบรวมข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นนำรายงานต่อไป.







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น