pearleus

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

ปภ.สค.เข้มวินัยจราจร 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์


ร.ต.ต.สัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ช่วงควบคุมเข้มข้น (๗ วันอันตราย) ระหว่างวันที่ 1117 เมษายน 2562 ในการรณรงค์ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร นั้น นายสมคิด จันทมฤก  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และใช้เส้นทางในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครทั้งทางถนน และทางน้ำให้มีความปลอดภัย ทั้งผู้ที่ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถโดยสารสาธารณะ เช่น รถตู้ รถบัส ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้มาก มีสติในขับขี่อยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นช่วงที่มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นกว่าปกติ จึงต้องไม่ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อก และหากวิ่งรถระยะไกลต้องแวะพักหรือเปลี่ยนคนขับ
 ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแก่ผู้มีพฤติกรรม ๑๐ รสขมหรือ ๑ร. ๒ส.๓ข.๔ม. ได้แก่ (๑) ความเร็วเกินกำหนด (๒) ขับรถย้อนศร (๓) ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร (๔) ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย (๕) ไม่มีใบขับขี่ (๖) แซงในที่คับขัน (๗) เมาสุรา (๘) ไม่สวมหมวกนิรภัย (๙) มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย(๑๐) ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ เพราะความห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดเข้าใจเจ้าหน้าที่ด้วย
รวมถึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกันใช้กลไกสถาบันครอบครัวในการควบคุมปัจจัยเสี่ยง โดยให้สมาชิกในครอบครัวตักเตือนและเฝ้าระวังคนในครอบครัวของตนเองเพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น โดยให้ช่วยกันตักเตือนคนในครอบครัวว่าเมาแล้วอย่าขับรถ ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัย ทุกครั้ง รวมทั้งขอความร่วมมือไม่จำหน่ายและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์
 หากพบโป๊ะ ท่าเทียบเรือ หรือเรือโดยสารที่สภาพไม่มั่นคงแข็งแรง ที่อาจก่อให้เกิดสาธารณภัยได้โดยง่าย ให้แจ้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสมุทรสาครทางโทรศัพท์หมายเลข ๐ ๓๔๔๒ ๖๔๒๔ หรือ ๐ ๓๔๔๒ ๔๙๘๑ นอกจากนี้ยังช่วยกันรณรงค์ผ่านแนวความคิด สงกรานต์ ขับขี่ให้ระมัดระวัง ค่อย ๆ ไป อย่าขับเร็ว เมาแล้วอย่าออกนอกบ้านอีกด้วย






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น