pearleus

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สค.จัดการอบรมการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในพระสงฆ์


เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในพระสงฆ์ จ.สมุทรสาคร  ณ พุทธมณทลสมุทรสาคร ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีนายโชติ พัฒน์ สิชฌรังสี ปลัดจ.สมุทรสาคร ในนามของที่ทำการปกครองจ.สมุทรสาคร เป็นผู้กล่าวรายงาน
โครงการดังกล่าวจัดทำขึ้น เพื่อการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพระสงฆ์จำนวน 800 บาท โดยจัดการอบรม 1 วันเป้าหมายได้แก่พระสงฆ์จำนวน 200 ลูกเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 30 คน
การอบรมครั้งนี้เป็นการให้ความรู้การป้องกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติดตลอดจนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดสถาบันส่งโดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสาครและตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร











ในขณะที่ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันยาเสพติดมีการแพร่ระบาดที่กว้างขวางและส่งผลกระทบกับทุกสถาบันทางสังคมอาทิ สถาบันครอบครัวสถาบันการศึกษาและเป็นที่น่ากังวลอย่างยิ่งคือยาเสพติดได้แพร่ระบาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถาบันทางศาสนาคือในวัดและสถาบันสงฆ์อย่างที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อมวลชนว่ามีพระสงฆ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพและผู้ค้า ทั้งนี้สถาบันศาสนาเป็นสถาบันหลักที่มีความสําคัญต่อสังคมไทยอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจและสั่งสอนให้ประชาชนอยู่ในกรอบคุณธรรมจริยธรรมอันงาม ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนจะต้องมีการเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันแก้ไขเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในวัดและสถาบันสงฆ์อย่างเร่งด่วน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น