pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มือปืนลายคราม ยิง 2 ศพ มอบตัวใช้กรรม..


วันที่ 26 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว สามารถควบคุมตัว นายซ้ง แซ่ตั้ง อายุ 72 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง นายจักรพันธ์ สื่อสุวรรณ อายุ 33 ซึ่งเป็น(ลูกเขย)สามีของลูกเลี้ยงตนเอง และนางสาวบัวผัน มะโมทะนัง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นน้องเมียของผู้ต้องหา เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ บริเวณหน้าร้านส้มตำไม่มีเลขที่ ริมถนนคลองกก ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ก.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ภ 1855 นครปฐม หลบหนีไปทางจังหวัดสมุทรสงคราม ส่วนสาเหตุการสังหารโหดครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากปมหึงหวงและระแวงว่าผู้ตายทั้งสองยุยงให้นางทองขาล มะโมทะนัง ภรรยาผู้ต้องหา บอกตัดความสัมพันธ์และขอแยกทาง  และไม่พอใจที่นางทองขาล(ภรรยา)เซ้งร้านค้าให้กับนางสาวบัวผัน(ผู้ตาย)ซึ่งเป็นน้องสาวของนางทองขาลฯ ตำรวจสืบภาค 7 สืบจังหวัดและสืบบ้านแพ้ว ตามแกะเส้นทางไล่กล้องไปถึง วัดศรีเพชรพัฒนาราม รอยต่อแยกใยแมงมุมหลายจังหวัด จนล่าสุดเผ่น
ไปหลบซ่อนตัวที่ วัดศรีสวัสดิ์ หมู่ที่ 3 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ก่อนที่พระรูปหนึ่งจะพูดคุยจนผู้ต้องหายอมมอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านแม่แฉลบ หลังจากนั้นได้ประสานมายัง สภ.บ้านแพ้ว ให้มารับตัวผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อเวลา18.00 น.ของวันที่ 25 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านแพ้ว ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร มจ.265/2561 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ข้อหา กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีติดตัวไปโดยไม่มีเหตุอันควร
ไปรับตัวผู้ต้องหาที่ สภ.ด่านแม่แฉลบ นำตัวกลับมาถึง สภ.บ้านแพ้ว เวลาประมาณ 03.00 น. หลังจากนั้นได้นำตัวเข้าห้องขัง จนเวลา 10.00 น.ได้นำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา  ฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปื่นไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน ไปในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์
โดย พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.ได้สอบปากคำ นายซ้ง แซ่ตั้ง มือปืนรุ่นใหญ่วัย 72 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนร่าเริงหรือ"ขุนแผน โรงเข้" มีเมียหลายคน ลูกเป็น 10 ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนชนวนของการก่อเหตุผู้ต้องหาเล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ต้องลงมือโหดในครั้งนี้ เกิดจากความกดดันที่ถูก นายจักรพันธ์ สื่อสุวรรณ และนางสาวบัวผัน มะโมทะนัง พูดจาดูถูกเป็นประจำ จนทำให้เกิดความแค้นสะสม และก่อนลงมือโหดครั้งนี้ ผู้ต้องหาก็ได้มีปากเสียงกับผู้ตายทั้งสองก่อนที่จะตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต โดยเมื่อยิงเสร็จได้ขับรถหลบหนีไปตามถนนจนถึงวัดหนองกระทุ่ม ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ใก้ลกับ เรือนจำเขาบิน ได้นำรถไปจอดที่วัดแห่งนี้โดยเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุซ่อนไว้ใต้ที่นั่งฝั่งคนขับ หลังจากนั้นได้เดินทางต่อโดยขึ้นรถ
เมล์ ไปยังวัดศรีสวัสดิ์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  เพราะเคยมาทำบุญที่วัดแห่งนี้บ่อยครั้ง จนมาพบพระรูปหนึ่งเล่าเรื่องราวที่เกิดเหตุให้ฟังโดยพระได้ใช้ธรรมะเตือนสติก่อนตัดสินใจมอบตัวกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
 หลังทำบันทึกคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายซ้งฯมือปืนรุ่นลายครามเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก. พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก. พ.ต.ท.สมโภชน์ จูเจริญ รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.นพดล เกิดปราโมทย์ รอง ผกก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ควบคุมการทำแผนโดยมี ชาวบ้านที่รู้จักคุ้นเคยมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นจำนวนมากโดยไม่มีเหตุการรุนแรงเกิดขึ้น หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวกลับมายัง สภ.บ้านแพ้ว เพื่อสอบสวนก่อนฝากขังดำเนินคดีตามกฏหมมาย.

 เงาพญาราหู รายงาน













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น