pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นอภ.กระทุ่มแบนนัดเจรจาปัญหาราษฎรในหมู่บ้าน บ้านสวนริมธาร


เมื่อวันที่ 19  กรกฎาคม 2561  เวลา 09.30 น. นายวุฒิพงษ์  สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ นัดเจรจากรณีปัญหาราษฎรในหมู่บ้าน บ้านสวนริมธาร 8 ต.สวนหลวง ได้ร้องเรียน ป.ป.ช.จังหวัด และร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ว่าได้รับความเดือดร้อน ดังนี้
   1.กรณีที่ทางระบายน้ำในหมู่บ้านไม่มีทางระบายน้ำทิ้งออกสู่ท่อสาธารณะ เนื่องจากทางทิ้งน้ำเดิมอยู่ในที่ดินของบุคคลภายนอก
   2. กรณีทางเข้า-ออกหมู่บ้านนั้นติดภาระจำยอม มีปัญหากับทางที่ดิน
   3. ถนนหลักในหมู่บ้าน ซึ่งเดิมระบุ กว้าง 12 เมตร แต่วัดได้จริง 11.60 เมตร
      ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จึงได้นัดประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย เจ้าพนักงานที่ดินสาขากระทุ่มแบน หัวหน้ากลุ่ม สำนักงานที่ดินจังหวัด ผู้แทนโยธาธิการจังหวัด รองนายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง กองช่าง และตัวแทนคณะกรรมการนิติบุคคลบ้านสวนริมธาร 8 และลูกบ้านฯ และตัวแทนของบริษัทที่ดำเนินการจัดสรร ซึ่งผลการเจรจาได้ข้อสรุป และเป็นที่พอใจของผู้ร้อง ดังนี้
   1. กรณีทางระบายน้ำทิ้ง ทางตัวแทนของบริษัทจัดสรร รับจะเป็นผู้รับผิดชอบในการออกค่าใช้จ่ายในการทำบ่อตรวจคุณภาพน้ำ และรื้อป้ายโครงการทางเข้าหมู่บ้านโดยให้ตัวแทนคณะกรรมหมู่บ้านจัดหาผู้รับจ้างทำบ่อตรวจคุณภาพน้ำ
   2. กรณีปากทางเข้าออกหมู่บ้านซึ่งติดภาระจำยอม ทางศูนย์ดำรงธรรม พร้อมตัวแทนผู้จัดสรร จะนัดเจรจาทำความเข้าใจกับที่ดินที่อยู่ปากทางเข้าออก เพื่อให้เข้าใจในที่ดินที่อยู่ในภาระจำยอม พร้อมกับการชำระค่าส่วนกลางให้กับนิติบุคคล
   3. ส่วนกรณีถนนหลักที่ระบุไว้ กว้าง 12 เมตร แต่ลูกบ้าน วัดได้เพียง 11.60 เมตร นั้น ทางนิติบุคคลได้ไปร้อง ป.ป.ช.จังหวัด ในเรื่องการออกใบอนุญาตจัดสรรที่ดิน ไม่ชอบ นั้น เรื่องอยู่ในอำนาจของ ทาง ป.ป.ช.แล้ว คงต้องรอผลการพิจารณา ของ ป.ป.ช.







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น