pearleus

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตำรวจนครบาลปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์


 


            ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ.2560 – พ.ศ. 2561 ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ยี่ห้อ    โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ของประชาชนในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และใกล้เคียง โดยพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มีพฤติการณ์การกระทำความผิดในลักษณะที่อุกอาจ   เป็นกลุ่มแก๊ง และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ
            ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.  พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส. บช.น. , พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส. บช.น. , พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส. บช.น. , พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์  รอง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบก.น.5 , พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส. บช.น. , บก.น.4 , 5 , 6 และชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมทรัพย์สินที่สูญหาย
          จากการสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่องจนนำไปสู่การขออำนาจศาลออกหมายจับกลุ่มคนร้าย ดังนี้
1.นายสุชาติ รอดหงษ์ทอง ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแก็ง คอยติดต่อรับงานจากกลุ่มนายหน้า ก่อนออกตระเวนลักรถ มีประวัติการถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์รถยนต์ และพ้นโทษมาเมื่อต้นปี พ.ศ.2560     ซึ่งหลังจากพ้นโทษมา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีของนายสุชาติ รอดหงษ์ทอง กว่า 20 ล้านบาท
2. นายวีรวัฒน์ จันทร์กลาง ทำหน้าที่เป็นคนขับรถตระเวนหารถที่เป็นเป้าหมายในการลักทรัพย์       มีประวัติการถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์รถยนต์ , ชิงทรัพย์ และยาเสพติด
3. นายรุ่งโรจน์  นาคเกษม ทำหน้าที่เป็นคนตัดสัญญาณกันขโมยรถ เปิดล็อคประตู และสตาร์ทเครื่องรถที่ลัก มีประวัติการถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด
โดยกลุ่มแก๊งนี้จะได้รับการว่าจ้างจากตัวแทนนายหน้า ให้ทำการหารถยนต์ตามความต้องการก่อนจะทำการจ่ายเงินมัดจำให้กับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นจำนวนเงินประมาณ 5,000 บาท จากนั้นกลุ่มคนร้ายจะออกตระเวนหาลักทรัพย์รถยนต์ที่จอดไว้ในที่ลับตา หรือคนไม่พลุกพล่าน เมื่อสามารถลักรถยนต์คันดังกล่าวออกมาได้แล้วจะ
                                                  

นำรถยนต์ที่ลักมาได้ไปซุกซ่อนไว้ที่อู่รถย่าน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อเป็นจุดพักรถ และเปลี่ยนแปลงสภาพภายนอกเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นไปทำการส่งมอบต่อให้กลุ่มที่รับสวมซากจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ และนำรถที่สวมซากแล้วออกขายในตลาดรถมือสอง หรือส่งขายให้กับประเทศเพื่อนบ้านต่อไปเมื่อสามารถขายรถต่อไปให้ยังกลุ่มลูกค้าแล้ว กลุ่มคนร้ายจะได้รับเงินเป็นค่าตอบแทนประมาณ 150,000-200,000บาท สำหรับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้  และประมาณ 200,000-350,000 บาท สำหรับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ก่อนจะแบ่งปันผลประโยขน์ให้กับผู้ร่วมก่อเหตุ
ต่อมาในวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าค้นบ้านพักของผู้ต้องหา และจุดที่คนร้ายนำรถยนต์ที่ลักมาไปซุกซ่อน จำนวน 9 จุด ในเขตพื้นที่จังหวัด สระแก้ว , สมุทรปราการ , นนทบุรี , สุพรรณบุรี ,ปทุมธานีสามารถจับกุมตัว นายวีรวัฒน์ จันทร์กลางอายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับดังนี้
- หมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 281/2561 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
- หมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 284/2561 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
วัน เวลา สถานที่จับกุม วันที่ 26 พฤษภาคม  2561 เวลาประมาณ 16.00 น. บ้านเลขที่ 2/23 หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
และทำการตรวจยึด  1. รถยนต์ของกลางที่ลักมาจากผู้เสียหาย จำนวน   2 คัน
                          2. รถยนต์ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 5  คัน
                              3. รถยนต์ที่เกี่ยวข้องในคดี (อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ)จำนวน 9 คัน
                              4. ชุดสว่านไฟฟ้า (บล็อคลม) จำนวน  1 ชุด
                              5. แผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน9 ชุด
                              6. เอกสารคู่มือประจำรถ จำนวน   10 ชุด
                              7. แผ่นเพลทที่ตอกแล้ว  9 แผ่น / ยังไม่ตอก 40 แผ่น
            ส่วน นายสุชาติ  รอดหงษ์ทอง และนายรุ่งโรจน์  นาคเกษม  ได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการตรวจค้น ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป













         



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น