pearleus

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จนท.ลงตรวจสอบโรงงานย่านนาดี ปล่อยเขม่าควันกระจายเต็มพื้นที่


โรงงานผลิตอาหารส่งออกในตำบลนาดี ปล่องควันเกิดชำรุด ทำให้เขม่าควันลอยตลบพื้นที่ในเขตบ้านเอื้ออาทร ล่าสุด เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบและส่งให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงภายใน 30 วัน
เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชาวชุมชนที่พักอยู่ในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร หมู่ 4 ตำบลนาดี ได้ร้องผ่านหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก  ว่าได้รับความเดือดร้อนจาก บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น ฟู๊ดส์ จำกัด ที่อยู่ใกล้เคียง ที่ได้ปล่อยเขม่าควันที่มีลักษณะเป็นแผ่นดำๆ ออกมา และกระจายอยู่ทั่วบริเวณในหมู่บ้านเอื้ออาทร ทำให้รถที่จอดไว้ถูกเขม่าที่ลอยออกมาจับเกาะติดไปทั่วทั้งรถ และเมื่อเอามือไปถูกก็จะเป็นครบเปื้อนคล้ายน้ำมัน นอกจากนั้นแล้วห้องพักบางห้องก็ยังมีเขม่าลอยเข้าไปข้างในด้วย บริเวณพื้นในที่โล่งก็มีเขม่าสีดำๆนี้กระจายอยู่ทั่วบริเวณ
จากการได้พูดคุยกับผู้พักอาศัยบอกว่า ที่ผ่านมา ก็มีเขม่าลักษณะนี้ลอยมาอยู่บ้างแต่ไม่มากเท่าครั้งนี้ แต่ก็พอสัมผัสได้ว่ามีละอองฝุ่นลอยเข้าไป หากห้องไหนที่ไม่มีมุ้งลวด ฝุ่นเขม่าก็จะลอยเข้าไปเยอะ บางทีผ้าที่ตกไว้ก็มีเขม่าแบบนี้มาจับ แต่วันนี้เขม่ามีมากจนทำให้รู้สึกว่าผิดสังเกต จนทำให้ผู้พักอาศัยหลายคนเดือดร้อน นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังเจ้าของรถบอกว่า เขม่าที่เห็นเริ่มลอยออกมาตั้งแต่ก่อนเช้า และมีปริมาณมากสังเกตได้ว่าลอยอยู่ในอากาศ และค่อยๆปลิวร่วงลงพื้น ซึ่งรถใครที่จอดอยู่ก็จะมีสภาพแบบนี้ และก็ไม่สามารถเช็ดออกได้ เพราะรถจะเปื้อน ต้องเป่าออกอย่างเดียว
ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. ปลัดเทศบาลตำบลนาดี ผู้นำท้องถิ่นนาดี เจ้าหน้าที่ จาก กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร   ป้องกันจ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลต.นาดี  เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน รวมถึงประธานชุมชนหมู่ 4 นาดี  ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ ณ บริษัท ดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาชี้แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัทได้ยอมรับว่าเป็นต้นเหตุของเขม่าที่ปลิวออกไปจริง เนื่องจากบอยเลอร์บางตัวขัดข้อง แต่เมื่อพบว่ามีเขม่าลอยออกไปมากก็ได้หยุดเดินเครื่องทันที  ซึ่ง หลังจากนี้ก็จะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้นอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ลงตรวจได้ให้เวลาในการดำเนินการการภายใน 30 วัน จึงจะสามารถเดินเครื่องได้  
ทั้งนี้ นางสาววนัชพร น้อยหุ่น ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ของบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น ฟู๊ดส์ จำกัด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมซึ่งบอกว่าเป็นบริษัทที่ปล่อยเขม่าควันออกมา   เรื่องนี้เกิดจากความขัดข้องของบอยเลอร์ที่ใช้ในกระบวนการผลิต รวมทั้งโรงงานได้หยุดต่อเนื่องมาหลายวัน และทดลองเดินเครื่องเมื่อตอนกลางคืน จึงทำให้มีเขม่าลอยมามาก ทั้งนี้ทางบริษัทจะเข้ามารับผิดชอบหาทางกำจัดคราบเขม่าที่ติดตามรถ เขม่าที่ปลิวไปบนตึกและที่ร่วงหล่นตามพื้นด้วย









  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น