pearleus

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บ.ไรส์แลนด์ จัด"Artisan Grand Opening ” สมาร์ทไลฟ์ดีไซน์คอนโดแบบครบวงจร มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.61 ทางบริษัทไรส์แลนด์ (ประเทศไทย)   ได้จัด " Artisan Grand Opening ” เปิดตัวโครงการ อาร์ติซาน  รัชดา  โดยมีบุคคลในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง  เพื่อรับทราบข้อมูลในมิติใหม่สำหรับเป็นที่อยู่อาศัย และเพื่อการลงทุนแห่งอนาคต  พร้อมด้วยบรรยากาศแกลลอรี่จำลองการอยู่อาศัยจริง  และ showcase เทคโนโลยีการก่อสร้าง “Artisan Experience Hall” ครั้งแรกในประเทศไทย ยังเปิดให้ชมห้องตัวอย่าง ซึ่งเป็นมาตรฐานการก่อสร้างระดับโลก ลงตัวในทุกฟังก์ชัน  มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 28 ตารางเมตร ถึง 78 ตารางเมตร  การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์  เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่มีทั้งหมด 4 อาคารสูง 1,337 ยูนิต มีพื้นที่  Lifestyle Shop และ Business Center   คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2563

นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาด ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย)   เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แนวถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 เป็นทำเลที่มีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง  พื้นที่บริเวณโดยรอบเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ทุกปี  แต่ละโครงการได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี และราคาในทำเลนี้จะขยับเพิ่มขึ้นทุกปี  เป็นที่ยอมรับกันว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม มีส่วนในการช่วยกระตุ้นอัตราการเติบโต  โดยแนวถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง มีรถไฟใต้ดินช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง การไปทำงานนอกเมืองหรือสนามบินสุวรรณภูมิสะดวกสบายด้วยแอร์พอร์ตลิงค์  อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์กลางสามารถเชื่อมต่อทางด่วนหลายเส้นทาง ด้วย

อีกทั้งบริเวณโดยรอบยังเต็มไปด้วย ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำ นับเป็นเขตศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ หรือ New CBD  ( New Central Business District)  แนวโน้มอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยศักยภาพของพื้นที่ มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้น มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่างจากย่านสุขุมวิท, สีลม อีกทั้งยังมีที่ดินที่นักลงทุนเข้ามาจับจองและพัฒนาโครงการอยู่อีกหลายแปลง คาดว่าพื้นที่บริเวณนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางเขตธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

3 ผู้บริหาร คุณเฑียร ,ดร.เจิ้ง จิ่นฮุ่ย ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดแห่งประเทศไทยและคุณสุรเชษฐ์

สำหรับโครงการ อาร์ติซาน รัชดา สมาร์ทไลฟ์ดีไซน์ เป็นคอนโดแบบครบวงจร  บนพื้นที่ 8.2 ไร่  มูลค่าโครงการมากกว่า 6,000 ล้านบาท บนทำเล NEW CBD ย่านรัชดา-พระราม 9   ภายใต้คอนเซปต์  Mixed-Use  ผสมผสานระหว่างห้องพักเพื่อการอยู่อาศัย และพื้นที่  Lifestyle Shop และ Business Center พร้อมพื้นที่ส่วนกลางกว่า 6,000 ตารางเมตร  เริ่มต้นคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่า  ระบบสาธารณูปโภคครบครัน ด้วยระบบเทคโนโลยีทันสมัย  ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้บริโภคคนไทยที่ต้องการซื้อเพื่อเป็นที่พักอาศัย หรือเพื่อการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากราคาย่านนี้มีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“อสังหาฯไทยได้พัฒนาไปสู่จุดที่ทำให้เห็นว่า Commercial Space มีประโยชน์กับที่อยู่อาศัย ซึ่งคำว่า Mixed-use คือความสะดวกสบายที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันได้ จึงเกิดเป็น โครงการ อาร์ติซาน รัชดา สมาร์ทไลฟ์ดีไซน์คอนโดครบวงจรศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ซึ่งจากโครงการ อาร์ติซาน รัชดา ทำให้ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) สร้างจุดยืน 2  ข้อ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีความหลากหลาย คือ ความเป็น Smart Intelligence Living  ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ไม่เคยใช้มาก่อนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย มาปรับใช้และนำเสนอเป็นนวัตกรรมใหม่ของตลาดอสังหาริมทรัพย์  และการยึดหลัก Humanize Design ในการจัดสัดส่วนของห้องให้น่าอยู่และเหมาะสมที่สุด โดยเน้นให้พื้นที่ห้องสามารถรับแสงธรรมชาติได้”

ด้านนายเฑียร จึงวิรุฬโชตินันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดแห่งประเทศไทย ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า จุดแข็งของไรส์แลนด์  คือมีความเชี่ยวชาญ พร้อมในทุกๆด้าน  คุ้นเคยกับตลาดเอเชีย  จึงสามารถนำมาปรับใช้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น International Thai Company  เป็นการผสมผสานปรับตัวและพัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย  ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับองค์กรต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในพื้นที่ใหม่   และจะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในระยาวยาวให้กับองค์กรได้เป็น
อย่างดี  "เรามองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ  ตลาดการเงินไทยมีการไหลเวียนอยู่ในสภาพคล่องที่ดี ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์  และมีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนาสู่ตลาดอาเซียน จึงเป็นโอกาสในการเข้ามาลงทุน  โดยมีเป้าหมายมองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเหมาะสมมากที่สุด เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกันในระยะยาว"

นายเฑียร กล่าวด้วยว่า หากถามถึงความแตกต่างระหว่างตลาดคอนโดไทยกับฮ่องกง ทั้ง 2 ประเทศมีจุดที่ใกล้เคียงกัน คือ เป็นตลาดที่ดึงดูดสำหรับนักลงทุน  แต่จะแตกต่างกันตรงที่ฮ่องกง คอนโดมีราคาสูง ในขณะที่ไทย คอนโดกลับมีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้  รวมถึงผู้บริโภคในฮ่องกงมีความพิถีพิถันในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์  และนวัตกรรมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกงก็แอดวานซ์เป็นอย่างมาก แต่ในไทยอยู่ในช่วงกำลังเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็เป็นอีกจุดสำคัญที่ทำให้ไรส์แลนด์ มองว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในไทยยังเติบโตได้อีกมาก ได้ตั้งเป้าพัฒนามากกว่า 10 โครงการต่อปี  ทั้งโครงการ
แนวสูงและแนวราบ รวมถึงโครงการมิกซ์ยูส  ปัจจุบันไรส์แลนด์ได้เปิดตัวไปทั้งหมด 2 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ “เลคซีรีน” (Lake Serene)  บ้านเดี่ยวระดับกลาง-พรีเมี่ยม บนทำเลพระราม 2  และโครงการล่าสุดอาร์ติซาน รัชดา สมาร์ทไลฟ์ดีไซน์คอนโดแบบครบวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ Artisan Ratchada ตั้งอยู่บนถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวางทำเลใจกลาง New CBD  มาพร้อมการบริการตลอด 24 ชั่วโมง เสมือนพักอาศัยอยู่ในโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ด้วยประสบการณ์ทางด้านการบริการยาวนานถึง 25 ปี  ทั้งนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ผู้พักอาศัยดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “phoenix system” ก็สามารถเรียกใช้บริการต่างๆภายในโครงการได้ อาทิ  การเรียกซ่อมบำรุง บริการส่งอาหาร ทำความสะอาด เรียกแท็กซี่ เป็นต้น

อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็คผู้มาเยี่ยมเยือนได้ผ่านทางแอปฯ เช่น ผู้อาศัยสามารถดูจอผ่านแอปพลิเคชั่น ได้ จากนั้นหากอนุญาตให้เข้ามา ก็กดตกลง  หากไม่อนุญาต ก็กดปฏิเสธได้เช่นกัน  ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินลงไปเพื่อเปิดประตู สามารถป้องกันพวกมิจฉาชีพได้เป็นอย่างดี  เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ในประเทศไทยยังไม่เคยใช้มาก่อน ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันอย่างดีเยี่ยม  เช่น ระบบการสแกนป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติด้วยระบบจดจำอัจฉริยะ, ระบบเปิดประตูล็อบบี้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น, ระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าห้องพัก เป็นต้น

ในส่วนพื้นที่บริเวณชั้น 4 ของโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ อาทิ   Fitness ขนาดใหญ่, ห้องโยคะ, ห้องอบไอน้ำ, ห้องเซาว์น่า, สระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ และสำหรับเด็ก   มีพื้นที่เล่นสำหรับเด็ก  ทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมไปถึงห้องสมุด มุมนั่งเล่น และไวฟายบริเวณรอบๆโครงการ Artisan Ratchada  เข้าออกได้สองทาง ทั้งฝั่งของถนนเทียมร่วมมิตร  และ ฝั่งประชาอุทิศ 24  (เหม่งจ๋าย) โดย
รอบๆโครงการเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นแหล่ง Shopping อาทิเช่น Central Rama 9, Esplanade, The Street ,ตลาดนัดรถไฟรัชดา, Fortune Town, Cyber World Tower, AIA Capital Center, G Land Tower รวมไปถึง Super Tower ที่ในอนาคตจะมีการก่อสร้างขึ้น


*******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น