pearleus

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จนท.ตร. จับผู้ต้องหานำเด็กเยาวชนมาค้าประเวณี


พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท.,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ NGO จับกุมมีผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ จำนวน  ๓ ราย และช่วยเหลือเหยื่อคดีค้ามนุษย์ จำนวน ๕ ราย ได้แก่
1. นางสาว หฤทัย หรือปู  ธรรมมิตร   อายุ ๔๑ ปี  เชื้อชาติไทย  สัญชาติไทย 
หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๓-๖๗๙๘-๐๐๐๓x-xx-x
ที่อยู่ ๗๑  ถนน สามัคคีชัย  ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
​2.นางสาว วัลลี หรือลี  กองเกิน  อายุ 32 ปี เชื้อชาติไทย  สัญชาติไทย 
หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน  1-6703-0003x-xx-x 
ที่อยู่  51 ม.7 ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จว.เพชรบูรณ์
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ ๒๒/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑
​๓.นายสมบูรณ์ หรือบุญ  บุญอยู่  อายุ 57 ปี  เชื้อชาติไทย  สัญชาติไทย 
หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน  3-6701-0102x-xx-x 
ที่อยู่  110 ม.6 ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ จว.เพชรบูรณ์
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ ๒๓/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑
ในข้อหา กระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี และบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี ฯ ต้องระวางโทษต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกปีถึงสิบห้าปีและปรับตั้งแต่หกแสนบาทถึงหนึ่งล้านห้าแสนบาท
 และจับกุมผู้ต้องหาในข้อหา มั่วสุมในสถานการค้าประเวณี  เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น  รวมจำนวนทั้งสิ้น  จำนวน ๒๒ คน  เป็นชาวไทย ๑๑ คน,ลาว ๑๑ คน
พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากมูลนิธิพิทักษ์สตรีได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดี ขอให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กและผู้หญิง กรณีพบหญิงสาว สัญชาติลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี และมากกว่า 18 ปี  ถูกแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ นั้น
จากการสืบสวนได้ทราบว่า นางสาว หฤทัย หรือปู  ธรรมมิตร,นางสาว วัลลี หรือลี  กองเกิน และ    นายสมบูรณ์ หรือบุญ  บุญอยู่  มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กและเยาชนมาขายประเวณีลักษณะเปิดเป็น     สถานบริการคาราโอเกะ  โดยการแนะนำเด็กนำเสนอเด็กในร้านผ่านทางแอปพลิเคชั่น  Bee talk              และนัดหมายลูกค้าแสวงหาประโยชน์จากกการค้าประเวณี คิดค่านายหน้าและค่าตอบแทนจากเด็ก              ชุดปฏิบัติการร่วมปราบปรามการค้ามนุษย์ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบ ถึงพฤติการการจัดหาเด็กมาค้าประเวณีของนางสาว หฤทัย หรือปู  ธรรมมิตร,นางสาว วัลลี หรือลี  กองเกิน และ นายสมบูรณ์ หรือบุญ  บุญอยู่  จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื้อและวางแผนเข้าจับกุม และทำการช่วยเหลือเหยื่อที่นางสาวหฤทัยฯ พร้อมพวก ได้ล่อลวง จำนวน ๒ ราย และสามารถขยายผลไปยังสถานบริการซึ่งเปิดในลักษณะเดียวกันอีกจำนวน  ๒ แห่ง สามารถช่วยเหลือเหยื่อ        ที่ถูกล่อลวง จำนวน ๓ ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานและคัดแยกเหยื่อเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชา ตำรวจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกัน     ตรวจกวดขันสถานบริการ โรงแรมที่มีความเสี่ยงต่อการกระทำผิดค้ามนุษย์ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี   ให้ทุกภาคส่วนดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ตอไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น