pearleus

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

คนดีกระทุ่มแบน


 
28 พ.ค.61 เวลาประมาณ 18.00น. ได้นัดส่งมอบและลงบันทึกประจำวันคืนกระเป๋าเงินให้กับเจ้าของกระเป๋า โดยหลังจากเมื่อวานนี้ที่เพจกระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วยลงประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินโดยมี นายสุรชัย สายเนตร  (สวมเสื้อสีเขียว)อายุ 39 ปี เป็นผู้พบกระเป๋าเงิน และเล่าให้กับทีมงานฟังว่าตนเองเดินกลับบ้านบริเวณใกล้เคียงโรงเรียนวัดหงอนไก่ และได้เจอกระเป๋าเงินสีดำ จึงเปิดกระเป๋าดูพบเงินจำนวน 9,500 บาท และเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน จึงรีบกลับบ้านและมาบอกกับ นายศรายุทธ เกลียวกัน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง และทั้งสองคนได้ปรึกษากันว่าต้องตามหาเจ้าของกระเป๋าเพื่อที่จะคืนให้กับเจ้าของกระเป๋า เพราะตนกับลูกเลี้ยงคิดว่าเจ้าของกระเป๋าเงินคงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน และของนั้นไม่ใช่ของของตนเองจึงให้ นายศรายุทธ เกลียวกัน ดูเอกสารของของผู้ที่ทำกระเป๋าหายไว้ว่าเป็นคนจังหวัดอะไร  โดยเจ้าของกระเป๋ามีเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนชื่อ นายสมหวัง สุขก้อน จึงได้ติดต่อมายังเพจกระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วย ให้ช่วยลงข่าวประสานหาเจ้าของกระเป๋าเงิน พอเพจกระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วยได้ลงประกาศตามหาเจ้าของได้เพียงประมาณ 10 นาที ก็มีผู้ที่รู้จักกับเจ้าของกระเป๋าเงินและให้เจ้าของกระเป๋าเงินติดต่อกลับมายังเพจกระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วย โดยให้ข้อมูลว่าในวันที่ 27 พ.ค.61 นายสมหวัง สุขก้อน (เสื้อสีดำ)ได้มาทำธุระแถวโรงเรียนวัดหงอนไก่และได้ทำกระเป๋าเงินหล่นหายไว้บริเวณนั้น โดยนายสมหวัง สุขก้อน มาทราบอีกทีตอนที่จะไปทานก๋วยเตี๋ยวและกระเป๋าเงินได้หายไปแล้ว จึงได้รีบตามหากระเป๋าเงินและมายังจุดที่คิดว่าน่าจะหล่นหายแต่ก็ไม่พบแล้วและคิดว่ายังไงก็คงไม่ได้คืน จนมารู้อีกทีมีคนโทรมาบอกว่ามีคนเก็บกระเป๋าเงินได้และมีบัตรใบขับขี่ของตนเองในเพจกระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วย จึงรีบประสานมาที่เพจ
โดยวันนี้ 28 พ.ค.61 เวลาประมาณ 18.00น. ได้มีการนัดมอบคืนกระเป๋าเงินกันที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน โดยมีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน เป็นพยานในการรับมอบลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งให้กำลังใจกับ นายสุรชัย สายเนตร และ นายศรายุทธ เกลียวกัน ที่ได้กระทำความดีในครั้งนี้และขอให้ทำดีแบบนี้ตลอดไปเพื่อให้สังคมเอาเป็นเยี่ยงอย่างในการกระทำความดี
ในตอนท้ายนายสมหวัง สุขก้อน จึงมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายสุรชัย สายเนตร และ นายศรายุทธ เกลียวกัน เพื่อเป็นการแสดงสิ่งน้ำใจให้กับบุคคลทั้งสอง
ขอบคุณ นายณัฐดนัย สุดยอดดี  (คนใส่เสื้อสีฟ้า) เจ้าของเฟสบุ๊ค ผู้ดูแลเพจ กระทุ่มแบนมีข่าวบอกด้วยที่เป็นผู้ประสานงานการช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ และได้บอกว่าความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “...  รู้สึกภูมิใจที่เพจข่าวท้องถิ่นเพจข่าวเล็กๆ นี้ ได้ช่วยคนที่ทำความดีให้สังคมได้รับรู้ และช่วยทำให้ผู้ที่เดือดร้อนได้รับการบรรเทาทุกข์ แม้จะเป็นเพียงแค่เพจเล็กๆ ก็ตามที ซึ่งตนมองว่า เพจข่าวท้องถิ่นนั้น ทุกวันนี้มีความสำคัญกับสังคม แต่ขอให้เป็นเพจข่าวที่ทำเพื่อสร้างสรรค์และดูแลสังคมในสิ่งที่ดี ก็จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมได้เป็นอย่างมาก..






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น