pearleus

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นอภ.กระทุ่มแบน ร่วมวางแผนแก้ปัญหากรณีราษฎรแจ้งได้รับความเดือดร้อนจากควัน คราบเขม่า และฝุ่น จากโรงงานบริเวณ ม.1 และ ม.8 ต.ท่าเสา


วันศุกร์  11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.30 -17.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน นำโดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน ปลัดอำเภอ ผู้แทนสนง.อุตสาหกรรมจังหวัด ผู้แทน สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน นายกอบต. รองนายกฯ  ผอ.กองสาธารณสุข  อบต.ท่าเสา กำนัน  ตำบลท่าเสา ร่วมประชุมและวางแผนแก้ปัญหากรณีมีราษฎรแจ้งว่าได้รับความเดือดร้อนจากควัน คราบเขม่า และฝุ่น  จึงได้มีการตรวจสอบโรงงานบริเวณ ม.1 และ ม.8  จำนวน 3 แห่ง
       1. โรงงาน ในพื้นที่ ม.8 ได้รับการร้องเรียนว่ามีการเขม่าควันดำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งจากการตรวจสอบพบว่า มีใบ รง.4 ยื่นจดแจ้งประกอบโรงงานผลิตแป้งสาลี แต่จากการตรวจสอบ พบว่าประกอบกิจการผลิตครีมเทียมซึ่งไม่ตรงกับการจดแจ้ง จึงถือว่าประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางอุตสาหกรรมได้สั่งให้ระงับการกระทำที่ฝ่าฝืน เนื่องจากประกอบกิจการไม่ตรงกับที่จดแจ้ง ในส่วนของใบประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ได้ยื่นขอประเภทเกร็ดขนมปัง แต่ ได้มีการประกอบกิจการอย่างอื่น อีก 2 ประเภท อบต.จึงได้สั่งดำเนินคดี ตามพรบ.สาธารณสุข และแจ้งให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย
          2. สถานประกอบการรับซื้อเศษวัสดุพลาสติกต่างๆ  จากการตรวจพบว่า เป็นสถานประกอบการที่เข้าข่ายต้องยื่นขออนุญาตประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ใบประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ได้หมดอายุ และไม่ได้ยื่นขอต่อใบอนุญาต จึงได้แจ้งให้ อบต.ดำเนินการคดี ตามพรบ.สาธารณสุข
          3. สถานประกอบการรับซื้อเศษวัสดุพลาสติกต่างๆ  และนำมาบด จากการตรวจพบว่ามีเครื่องจักร จำนวน 4 ตัวซึ่งเป็นเครื่องบดโม่พลาสติก ซึ่งมีกำลังแรงม้าเกินกว่า 5 แรงม้าขึ้นไป ซึ่งเข้าข่ายต้องยื่นขอประกอบกิจการโรงงาน (รง.4)  แต่ไม่ได้มีการยื่นขอประกอบกิจการโรงงาน (รง.4)ทางอุตสาหกรรมจังหวัด จึงได้แจ้งข้อหาว่า ตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้สั่งให้หยุดกิจการดังกล่าว จนกว่าจะได้ยื่นให้ถูกต้องตามกฏหมาย  และในส่วนของของ พรบ.สาธารณสุข นั้น พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เข้าข่ายต้องยื่นขออนุญาตประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ใบประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ได้หมดอายุ และไม่ได้ยื่นขอต่อใบอนุญาต จึงได้แจ้งให้ อบต.ดำเนินการคดี ตามพรบ.สาธารณสุข









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น