pearleus

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รมต.สำนักนายก ฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร เปิดงานผู้บริโภค ฉลาดซื้อ ประหยัดใช้



 
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563  เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมบริษัท ยูมี พลัส กรุ๊ป จำกัด อ.เมืองสมุทรสาคร นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดงานสัมมนา เรื่อง กิจกรรมดังกล่าวดำเนินการจัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร
โดยมีผู้เข้าร่วมได้แก่ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค  รวมทั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์  เจ้าหน้าที่ รพ.สต และ อสม.
            นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้มีความสำคัญมากกับพี่น้องประชาชนทุกคนเพราะทุกคนเป็นผู้บริโภค ซึ่งต้องกิน ต้องใช้สินค้าหรือบริการในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป  
            รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งได้รับมอบหมายจาก ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ให้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. มีหน้าที่และอำนาจในการรับและพิจารณาคำร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ผลิตหรือผู้ประกอบธุรกิจ รวมถึงติดตามและสอดส่องพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจ ตลอดจนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้จะทำให้พี่น้องชาวสมุทรสาคร มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค รวมทั้งสามารถนำความรู้ต่างๆ ไปใช้ในการปกป้องสิทธิของตนเองในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ดีมากยิ่งขึ้น .....//


















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น