pearleus

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเล เปิดกิจกรรม “เครือข่าย ทสม. และภาคีร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ ฯ


 

เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 (สมุทรสาคร) ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานเปิดกิจกรรม เครือข่าย ทสม. และภาคีร่วมใจเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งโดย มีนายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร    นายวัฒนา พรประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร นางทนาดา วิจักขณะ  รอง ผอ. ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เครือข่าย ทสม. จังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ
                   ทั้งนี้จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองเศรษฐกิจ มีแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ มีประชากรและแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่จำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งปัญหาน้ำเสีย มลพิษทางอากาศ และขยะมูลฝอย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และระบบนิเวศ นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งปัญหาที่สำคัญและทั่วโลกให้ความสนใจ คือ ปัญหาขยะทะเล จากข้อมูลกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เมื่อปี 2561 พบว่า แม่น้ำท่าจีน มีปริมาณขยะมูลฝอยที่ไหลลงทะเลมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่ในปากอ่าวรูปตัว ก มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 41.8 กิโลเมตร มีปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลและปัญหาขยะทะเลจำนวนมาก ทั้งนี้ จังหวัดได้ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง
                     การจัดกิจกรรม เครือข่าย ทสม. และภาคีร่วมใจเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง ในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเห็นถึงความสำคัญของ
การดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม
















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น