pearleus

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สมุทรสาครจัดพิธีสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบน ครั้งที่ 9


วันที่ 11 สิงหาคม 2563  เวลา 09.30 น. ที่อาคารเอนกประสงค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม สืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาคร ครั้งที่ 9 และปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ จำนวน 2 ล้านตัว เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 โดยมี นายอำนาจ หนูทอง ประมงจังหวัดสมุทรสาคร นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย  นายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร ส่วนราชการ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน และชาวประมง พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีฟ้าเข้าร่วมงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
นายอำนาจ หนูทอง ประมงจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า อ่าวไทยตอนบนหรืออ่าวตัว ก เป็นแหล่งทรัพยากรสัตว์น้ำที่สำคัญ ถือได้ว่าเป็นแหล่งสร้างอาชีพประมง สร้างรายได้ ในด้านของการปกครอง ถือเป็นอ่าวประวัติศาสตร์เกี่ยวกับภาคสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง พี่น้องประชาชนชาวประมงในจังหวัดสมุทรสาคร สำนึกถึงคุณค่าของทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ของอ่าวไทยตอนบนหรืออ่าวตัว ก จึงได้ร่วมมือรวมใจกัน จัดทำโครงการ พิธีสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาครกิจกรรมทางศาสนาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหว้ฮ้อเฮียตี๋ การจมเรือประมงที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เพื่อทำเป็นปะการังเป็นบ้านให้กับสัตว์น้ำ นอกจากนี้ ยังได้มีการปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ จำนวน 2 ล้านตัว ลงในแม่น้ำท่าจีน เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 สำหรับ การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวประมง ที่ต้องช่วยกันดูแล ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล คืนความสมดุล ความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ ต่อไป
            การจัดงานสืบชะตาทะเล ฯ ในครั้งนี้ ได้รับบริจาคเป็นกองทุนซื้อเรือประมงเก่าทำปะการังเทียม จากบริษัท เซฟรอ่นประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด บริษัท มูบาดาลาปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)






















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น