pearleus

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เท้าแชร์บ้านแพ้วเพ่น ยอดเงินถูกเชิดกว่า 40 ล้าน



 
วันที่ 23 ส.ค. 2563  ที่ สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียหายจำนวนร้อยกว่าคนจากการร่วมเล่นแชร์ กับบ้านแชร์ซ้อใหม่ ทยอยกันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ไชยวัฒน์ เนียมเมฆา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพ้ว จากกรณีเท้าแชร์บ้านแชร์ซ้อใหม่ ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ชื่อใหม่ ชาวท่าทรายได้ปิดเฟซบุ๊ก ออกจากกลุ่มไลน์และปิดโทรศัพท์ก่อนหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ลูกแชร์ทุกคนคาดว่าถูกโกง
จากการสอบถามนางสาวพรวิภา(ก้อย) มีศิริ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่าเท้าแชร์คนนี้เป็นเท้าแชร์มา 3-4 ปีแล้ว เพิ่งจะมีวันนี้ที่แชร์มาล้มตอนเจ็ดโมงเช้า ทั้งตัวเท้าแชร์และแฟนเขาได้ออกจากกลุ่มแชร์หมดเลย ตนได้ร่วมเล่นแชร์ไว้ 37 วงๆละประมาณ2 มือขึ้นไป เวลาส่งเงินก็จะโอนผ่านธนาคารทุกครั้งไม่เคยขาดส่ง  ที่ผ่านมาก็ได้เงินครบมาตลอดไม่คิดว่าจะมาล่ม กรณีมีการปลอมแปลงไลน์กลุ่มของลูกแชร์ตนก็เพิ่งจะมาทราบในวันนี้จากการที่เอาไลน์กลุ่มของลูกแชร์มาเทียบกันดูปรากฎว่าข้อมูลไม่ตรงกันโดยชื่อของตนได้เปียแชร์ไปแล้วทั้งๆยังไม่เคยเปียเลย จากการคำนวณเบื้องต้นตนเสียหายมากกว่าสองล้านบาท ถึงกับหมดความไว้ใจกันเลย อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วไว
สอบถามนายศักดิ์ชัชน์ ปานแดง อายุ 30 ปี ผู้เสียหายเป็นหนึ่งในลูกแชร์อีกคนบอกว่าคนที่โดนโกงไปทั้งหมดมีประมาณ 200 กว่าคนแล้ว ยอดเงินคราวๆ 30-40 ล้านบาท ซึ่งในการเล่นแชร์ของเท้าแชร์เจ้านี้จะปล่อยเป็นหุ้นลม ตัวจริงอาจจะมีแค่ไม่กี่คนที่เหลือเป็นตัวปลอมที่สร้างขึ้นมา เพราะคนที่เล่นแชร์ไม่รู้จักกันทุกคน ส่วนใหญ่คนที่มาเล่นแชร์บ้านนี้หวังเงินดอกกันทุกคน ยอดเงินของแชร์ก็จะมีขั้นต่ำที่ 30,000 ถึง 100,000  บาทต่อคนต่อมือ แบ่งเป็นประเภท รายวัน ราย 3 วัน ราย 5 วัน รายอาทิตย์ รายครึ่งเดือน
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายมาลงชื่อ พร้อมเบอร์โทรและจำนวนเงินที่เสียไปและเตรียมหลักฐานทางการเงินให้พร้อมหลังจากนั้นจะดำเนินการเรียกมาสอบสวนหาข้อมูลเพื่อติดตามตัวเท้าแชร์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น