pearleus

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สมุทรสาคร ฝึกอบรมจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


 
 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 จังหวัดสมุทรสาครได้เปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขึ้นที่ ศาลาอเนกประสงค์วัดยกกระบัตร ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน
สำหรับโครงการนี้ เกิดขึ้นจากที่ทางศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน มีความ
ประสงค์ขอให้กระทรวงมหาดไทย ประสานจังหวัด อำเภอ ให้จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างน้อย 50 คนต่อแห่ง เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่
ทางจังหวัดสมุทรสาครโดยคณะทำงานขับเคลื่อนการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติจังหวัดสมุทรสาคร โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะ
หัวหน้าคณะทำงน ได้อำนวยการและประสานการจัดอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติของจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
การอบรมครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 ของอำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งประกอบด้วย เทศบาลตำบลหลักห้า
เทศบาลตำบลบ้านแพ้ว องค์กรบริหารส่วนตำบลบ้านแพ้ว องค์การบริหารส่วนตำบลหลักสอง และองค์การบริหารส่วนตำบลหลักสาม อบรมระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2563 ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดยกกระบัตร โดยมีจิตอาสาภัยพิบัติเข้ารับการอบรม แห่งละ 50 คน รวมทั้งสิ้น
250 คน โครงการนี้จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาลตำบล ให้มีบุคลากรที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ, เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น, เพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์, เพื่อสนับสนุนให้โครงการจิตอาสาพระราชทาน ในระดับพื้นที่มีความเข้มแข็งมีทักษะ ความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติอันจะส่งผลให้ประชาชนในชุมชน ท้องถิ่นมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น