pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ปชส.นครปฐมนำสื่อมวลชนดูความสำเร็จโครงการสร้างหอถังประปา


  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม นำสื่อมวลชนดูความสำเร็จโครงการสร้างหอถังประปาพร้อมเจาะบ่อบาดาล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาล 
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านลานแหลม ต.วัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายพิสิษฐ์ เชาวน์เจริญวุฒิ นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ รักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม นำสื่อมวลชนดูความสำเร็จโครงการสร้างหอถังประปาพร้อมเจาะบ่อบาดาล ที่หมู่ 4 ตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับจัดสรรงบกลางจากรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จำนวน 1,923,800 บาท (หนึ่งล้านเก้าแสนสองหมื่นสามพันแปดร้อยบาท) ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม เร่งสร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจ ให้กับประชาชนเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ  ที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติงานของรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งการใช้งบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรให้กับหน่วยงานผ่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในเขตตรวจราชการ 18 เขต ซึ่งจังหวัดนครปฐมอยู่ในเขตตรวจราชการที่ 4 ได้รับพิจารณากลั่นกรองแผนงาน/โครงการ จำนวน 15 โครงการ ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างหอถังประปา การขุดเจาะบ่อบาดาล การปรับปรุงซ่อมแซมและขยายท่อระบบประปาหมู่บ้าน การก่อสร้างและซ่อมแซมผิวถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต การก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รวมวงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 13,291,260 บาท (สิบสามล้านสองแสนเก้าหมื่นหนึ่งพันสองร้อยหกสิบบาท)
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค โดยจัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ดูความสำเร็จของโครงการก่อสร้างหอถังประปาพร้อมเจาะบ่อบาดาล หมู่ที่ 4 ตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจให้กับสื่อมวลชนและประชาชน ในเรื่องการดำเนินงานและการใช้งบประมาณของรัฐบาลเพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชน
ด้านนายนายอาทร สูญจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการดำเนินการโครงการ พลเอกวิทยา จินตนานุรัตน์ ประธานคณะทำงานกลั่นกรองแผนงาน/โครงการ ของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 เพื่อมอบนโยบายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาคตามประเด็นสำคัญ เขตตรวจราชการที่ 4 ซึ่งตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐมได้รับการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561  งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) จำนวน 1,923,800 บาท (หนึ่งล้านเก้าแสนสองหมื่นสามพันแปดร้อยบาท) เพื่อจัดทำโครงการสร้างหอถังประปาพร้อมเจาะบ่อบาดาล ที่หมู่ 4 ตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยโครงการดังกล่าว ดำเนินการเสร็จแล้ว สามารถที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคได้เป็นอย่างดี ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวัดละมุดมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น